Thứ Bảy, 18/05/2024 01:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thuận tiện khám, chữa bệnh bằng CCCD gắn chíp

(ANTV) - Chỉ với một chiếc thẻ CCCD gắn chíp, người dân khi đến bệnh viện, Trung tâm y tế tuyến quận, huyện sẽ được giải quyết thủ tục khám chữa bệnh một cách nhanh chóng mà không cần mang theo bất kỳ giấy tờ nào khác. Đây là hoạt động được các bệnh viện, trung tâm y tế tại TP Đà Nẵng triển khai thí điểm. Bước đầu mang lại nhiều tín hiệu khả quan.

Không cần mang theo nhiều giấy tờ, anh Nguyễn Thảo chỉ cần xuất trình duy nhất một chiếc thẻ CCCD và được nhân viên y tế tiếp nhận, cấp số thứ tự khám chữa bệnh trong vòng chưa đầy 30 giây.

Anh Nguyễn Thảo, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: CCCD tiện nhiều cái, không chỉ riêng gì khám, chữa bệnh. Nhà nước đưa ra quy định như vậy mình thấy rất hợp lý, bây giờ công nghệ 4.0 rồi nên như vậy là tiết kiệm thời gian để làm việc khác nữa.

Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian bởi so với trước đây, người bệnh phải mất từ 3-4 phút mới có thể hoàn tất thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh. Trong giai đoạn thí điểm, một số cơ sở như bệnh viện 199 (Bộ Công an), Trung tâm Y tế Sơn Trà, Hải Châu đã đầu tư máy móc, thiết bị quét mã để khai thác tốt dữ liệu.

Tuy nhiên, do hệ thống dữ liệu vẫn còn chưa liên thông, đồng bộ nên các đơn vị vẫn tiếp nhận theo 02 hình thức: thẻ CCCD nếu thông tin BHYT  của người bệnh đã được tích hợp và sử dụng thẻ BHYT nếu thông tin của người bệnh chưa được tích hợp trên CCCD.

Bác sĩ Dương Quốc Khánh, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, TT Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng nói: Tỷ lệ thành công là 30-40% khi người ta sử dụng CCCD, lý do không thành công là dữ liệu của thông tin thẻ BHYT với CCCD chưa đồng bộ được.

Bác sĩ Nguyễn Cảnh Việt, PGĐ Trung tâm y tế Hải Châu, TP Đà Nẵng nói: Trong tổng thể 1.000 người đến khám một ngày như vậy, 100 người đến khám sử dụng thẻ CCCD gắn chíp như vậy thì thủ tục nhanh hơn, thuận lợi hơn, thứ nhất là cho nhân viên tiếp đón, nhân viên mà làm thủ tục hành chính cho bệnh nhân, ngay cả bệnh nhân cũng không mất thời gian chờ đợi.

Hiện, Đà Nẵng có hơn 588 nghìn người được tích hợp thẻ BHYT vào CCCD, đạt trên 56%. Việc sử dụng thẻ CCCD gắn chíp thay thế thẻ BHYT bằng giấy sẽ mang lại thuận lợi nhất định. Người dân không cần phải dùng thẻ BHYT giấy, không phải làm thủ tục xin cấp lại khi thẻ hỏng, mất. Từ đó, giúp người bệnh từng bước tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng

Kinh tế 17/05/2024

(ANTV) - Ngay sau phiên đấu thầu vàng ngày 16/5 với giá trúng thầu gần 89 triệu đồng/lượng. Ngân hàng nhà nước đã đưa ra 27.200 lượng, tương ứng hơn 1 tấn vàng ra thị trường. Tuy nhiên giá vàng hiện vẫn duy trì ở mức cao. Tình trạng người dân tập trung đến các cửa hàng vàng giao dịch vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Xem thêm