Chủ Nhật, 28/04/2024 04:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sử dụng phương tiện khoa học kỹ thuật trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

BT

(ANTV) - Thực hiện theo Kế hoạch của Hội đồng lý luận Bộ Công an, ngày 10/11, Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tổ chức Hội thảo khoa học cấp hội đồng “Sử dụng phương tiện khoa học kỹ thuật trong đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trong tình hình hiện nay”.

Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm thực hiện chủ trương “Áp dụng hiệu quả các thành tựu khoa học tiên tiến và công nghệ hiện đại vào công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy” trong Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm về ma túy của Chính phủ giai đoạn 2021 – 2025.

Trong điều kiện đất nước đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Cùng với những hành vi phạm tội ma túy có tính chất “truyền thống” đã xuất hiện nhiều yếu tố mới mang tính chất “phi truyền thống” lợi dụng các loại phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật, dây chuyền sản xuất hiện đại để điều chế ra nhiều sản phẩm ma túy tổng hợp mới, với thủ đoạn phạm tội về ma túy không giới hạn về không gian địa lý mà có tính chất xuyên biên giới, liên quan nhiều quốc gia...

Hội thảo đã tập trung tổng kết, đánh giá những những kinh nghiệm trong sử dụng phương tiện khoa học kỹ thuật trong phát hiện, kịp thời ngăn chăn các đường dây, ổ nhóm phạm tội về ma túy. Qua đó định hướng một số giải pháp về nâng cao trình độ ứng dụng, sử dụng KHCN và phương tiện khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại cho CBCS thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục đề xuất xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy định, hướng dẫn, xây dựng đề án tổng thể về việc trang bị và sử dụng các loại phương tiện KHKT; đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các quốc gia có thế mạnh, tăng cường trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, chủ động phòng, chống ma túy từ sớm, từ xa, từ nơi xuất phát.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Pháp luật 27/04/2024

(ANTV) - Sáng 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh (thường trú khu phố 5, phường Dương Đông, TP Phú Quốc), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, về hành vi “Nhận hối lộ”.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu về quê, đi du lịch của người dân tăng cao đột biến, trong đó nhu cầu đi bằng máy bay cũng chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây giá vé máy bay quá cao, khiến nhiều khách hàng gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng, nhiều hãng máy bay đã cho biết sẽ tăng số chỗ, số giờ bay, tăng chuyến bay đêm.

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày. Nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng chóng mặt, thì lựa chọn du lịch tự túc, các điểm du lịch gần để tiết kiệm chi phí, hoặc tour nội địa có giá hợp lý, lại được nhiều người dân ưa chuộng. Ghi nhận tại Hà Nội.

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Trưa nay (27/4), tại kho vật liệu Kim Hải ở khu dân cư phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra đám cháy lớn. Do vật liệu trong kho là chất dễ cháy nên đám cháy bùng lên nhanh, khói đen kéo dài rất cao gây hoang mang cho người dân sống trong khu vực.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Văn hóa 27/04/2024

(ANTV) - Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành cách đây 10 năm, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là không gian lưu giữ những hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng lừng lẫy thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Bảo tàng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và là địa điểm thu hút du khách trong hành trình đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên anh hùng.

Gió mới về làng

Gió mới về làng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Về với địa bàn xã, những chiến sĩ công an chính quy mang theo cả những phương thức tuyên truyền mới đến với người dân. Mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các tiện ích của Đề án 06 và quá trình chuyển đổi số, nhờ đó, hiệu quả của công tác dân vận được nâng cao rõ rệt. Bộ mặt nông thôn dần thay đổi, bà con giờ đã quen với sự hiện diện của các anh, tương tác nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn.

Xem thêm