Chủ Nhật, 12/05/2024 01:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân TP.HCM có được đi giao dịch ngân hàng, tái khám bệnh?

(ANTV) -Trong thời gian TP.HCM siết giãn cách ở mức cao nhất, "ai ở đâu ở yên đó", vậy, người dân muốn ra ngân hàng giao dịch hoặc ra cây ATM rút tiền hay đi tái khám tại các bệnh viện thì có bị phạt hay không? Thắc mắc này được Công an Tp.HCM giải đáp tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid 19 diễn ra tối 26/8.

 Combo nhu yếu phẩm tìm cách tiệm cận người dân Với số nhân viên tinh giản, các siêu thị tại TP. HCM 3 ngày qua triển khai bán nhu yếu phẩm theo combo để tăng tốc độ chuẩn bị, giao đến tay người dân. Tuy nhiên, trước nhiều phản ánh về mức giá và lựa chọn loại mặt hàng chưa phù hợp, các đơn vị đã nhanh chóng chia nhỏ gói bán; khắc phục chất lượng. Ghi nhận tại một siêu thị quận 7, TP. HCM. Điểm bán này được quận giao phụ trách cung cấp nhu yếu phẩm cho khu vực phường Tân Phong và những chung cư lân cận. Gói combo thiết yếu được triển khai từ 23/8. Trong 1 ngày, siêu thị này nhận được gần 850 đơn đặt hàng với hơn 1000 combo bán ra. Tất cả điểm phân phối hiện đại còn hoạt động cho biết với áp lực chuẩn bị gấp và thiếu nhân lực nên combo trong 3 ngày đầu nhận được phản hồi về mức giá còn cao. Do đó, thay đổi chung của các hệ thống là chia nhỏ và lựa chọn lại mặt hàng cần thiết ở mức cơ bản để người dân dễ sử dụng. Aeon Mall hiện có 4 combo chính với mức giá từ 4-500 nghìn đồng. Tuy nhiên, ngày 25/8 đã có thêm 11 combo nhỏ để đa dạng lựa chọn. Topsmarket tăng số combo từ 6-12 với số lượng nhỏ hơn để người tiêu dùng dễ tiếp cận. MM Mega Market cũng bổ sung 2 combo, so với 4 combo trong 3 ngày đầu. Mức giá nhìn chung của các gói hàng cơ bản này từ 100-500 nghìn đồng. Tất cả nhân sự siêu thị tại TP. HCM hiện tại tập trung soạn gói combo từ các đơn hàng phường gửi về. Tuy nhiên, những điểm bán này vẫn cố gắng tiếp nhận số lượng đơn lẻ nhiều nhất có thể. Loại đơn này sẽ do đội ngũ tình nguyện viên phụ trách mua hộ. Để giữ đúng chủ trương “ai ở đây ở yên đấy”, các combo sau khi soạn đầy đủ và ra hóa đơn sẽ được cán bộ phường và lực lượng vũ trang hỗ trợ đem đến nhà từng người dân. Đặc biệt ưu tiên những gia đình nằm trong khu phong tỏa, các đơn hàng phải được xử lý trong ngày, không để đời sống người dân khó khăn vì vận chuyển chậm trễ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp huyện năm 2024. Mỗi đơn vị, địa phương đã lựa chọn ra 02 đội thi có thành tích cao nhất để nỗ lực luyện tập, sẵn sàng hướng tới Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố, bắt tạm giam Lò Minh Phương, trú TP Sơn La, nguyên Nhân viên Ngân hàng trên địa bàn TP Sơn La về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viên thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ít Ong, huyện Mường La (Sơn La) đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người phụ nữ đánh đập dã man bé gái 8 tuổi dẫn đến tinh thần hoảng loạn. Được biết, người phụ nữ trên là giáo viên mầm non hiện đang công tác trên địa bàn thị trấn.

 Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Nhân dân phối hợp bắt tại trận tên cướp tiệm vàng

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, nhờ công tác xây dựng phong trào toàn dân báo vệ an ninh Tổ quốc, cùng với sự quản lý chặt chẽ địa bàn của Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An nên các loại tội phạm nhất là các đối tượng cướp, cướp giật hầu hết đều bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Công an thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố chủ trì Hội nghị.

Xem thêm