Chủ Nhật, 05/05/2024 20:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mùa hoa Hà Nội

BT

(ANTV) - Thời điểm này, tại Hà Nội, rất nhiều loại hoa như: hoa sưa, hoa ban, hoa phong linh đang nở rộ khiến cho nhiều tuyến phố, con đường bỗng trở nên xinh đẹp và nên thơ hơn. Chính ví vậy mà trên mạng xã hội những ngày này, người ta kháo nhau: “Không đi ra đường ngắm hoa thì thật có lỗi…” Không chỉ những con đường hoa mới rực rỡ, những ngày này trên mạng xã hội cũng rực rỡ những sắc hoa.Và xung quanh câu chuyện mùa hoa Hà Nội, cũng có không ít những tình huống hài hước, đáng yêu được cư dân mạng chia sẻ trong những ngày qua.

Những bức ảnh vừa được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ba cụ bà tóc bạc trong trang phục áo dài truyền thống của dân tộc đứng tạo dáng cùng con đường trải vàng hoa phong linh với những biểu cảm hết sức đáng yêu và tươi trẻ. Không chỉ mang đến không khí mùa hoa rực rỡ mà những bức ảnh này còn tràn ngập tinh thần yêu đời, yêu cuộc sống. Cộng đồng mạng lập tức dành vô vàn lời khen cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho các cụ.

Những ngày này, khi hoa phong linh, hoa sưa, hoa ban đang nở rộ ở trên nhiều tuyến phố Hà Nội thì trên mạng xã hội những sắc hoa cũng rực rỡ khắp các trang cá nhân, các diễn đàn. Sắc tím hồng của hoa ban, trắng tinh khôi của hoa sưa hay sắc vàng của hoa phong linh đã thu hút rất nhiều người xuống phố check-in, chụp ảnh và chia sẻ những cảm xúc lên mạng xã hội. Mùa hoa không chỉ đẹp mà còn mang đến những nét riêng độc đáo cho thủ đô ngàn năm văn hiến.

-Lương Đình Khoa: Đã thành thông lệ, sau những đợt mưa phùn ẩm ướt của mùa Xuân, Hà Nội bao giờ cũng trở nên nồng nàn, quyến rũ, lấp lánh vẻ đẹp bình yên cùng sắc trắng tinh khiết hoa Sưa. Những chùm hoa nhỏ bé và khiêm nhường cứ sáng bừng lên trên từng con phố, lung linh như bạch ngọc. Hoa Sưa thầm lặng đan dệt tình yêu và nỗi nhớ mỗi người con khi xa Hà Nội, trong lòng du khách hữu duyên chọn đến với Hà Nội vào cuối tháng 2, đầu tháng 3 dương lịch.

Cùng với những bức ảnh đẹp của mùa hoa, cư dân mạng cũng chia sẻ không ít tình huống hài hước, những bức ảnh độc lạ phía sau hậu trường tại các điểm được nhiều người check-in. Ai cũng cố gắng chọn cho mình góc chụp đẹp nhất, kể cả phải đứng chênh vênh trên thang cao hay thậm chí trèo lên bờ rào.

Đặc biệt, một bức ảnh những ngày qua đang gây sốt trên mạng, nhiều cư dân mạng chỉ dí dỏm bình luận về sự “liều lĩnh” của bạn trẻ, nhưng một số khác lại chê trách vì cách tạo dáng mạo hiểm này!

Những mùa hoa thường kéo dài không lâu vì vậy ai cũng muốn có được những bức ảnh đẹp nhất, nhưng có lẽ mỗi người cũng nên chú ý đến sự an toàn của bản thân để mùa hoa sẽ thực sự để lại những cảm xúc và kỷ niệm đẹp. Hà Nội – 12 mùa hoa với những con đường, khu phố rực rỡ hoa nở quanh năm, mỗi mùa mỗi vẻ, mỗi sắc hoa riêng đang tạo ra những không gian đẹp, lãng mạn và chắc chắn cũng sẽ là điểm nhấn để du lịch thủ đô thu hút thêm người dân và du khách.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm