Thứ Sáu, 17/05/2024 12:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hội thảo công tác Công an trong phòng, chống dịch Covid-19

(ANTV) - Ngày 12/1, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ “Công tác công an trong phòng, chống dịch COVID-19 – một số vấn để lý luận và thực tiễn”. Thiếu tướng, TS Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì Hội thảo.

Hội thảo nhằm tập trung làm rõ những kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 của lực lượng CAND; những vấn đề mới, khó khăn, vướng mắc, bất cập, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Hội thảo, các ý kiến tham luận cũng tập trung đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa các đơn vị trong CAND và giữa các đơn vị CAND với các đơn vị ngoài Ngành trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ công tác công an và phòng, chống dịch COVID-19; tình hình triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tại Công an các đơn vị, địa phương; dự báo tác động của việc thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và đề xuất các giải pháp có tính căn bản, chiến lược, dài hạn và phương án, kế hoạch chủ động đáp ứng các tình huống đại dịch khác xảy ra trong tương lai.

Đến nay có thể khẳng định, lực lượng CAND đã thể hiện bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch và đấu tranh trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; góp phần quan trọng vào kết quả kiểm soát thành công dịch COVID-19 ở nước ta, đảm bảo điều kiện cho việc thực hiện “mục tiêu kép” của Đảng, Nhà nước, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Trong cuộc chiến cam go, khốc liệt với dịch bệnh COVID-19, đã có gần 10.000 cán bộ, chiến sĩ CAND bị lây nhiễm COVID-19; 17 đồng chí ngã xuống; hàng trăm đồng chí bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ. Hình ảnh chiến sĩ CAND quả cảm đối mặt với hiểm nguy bảo vệ sức khoẻ, tính mạng, bình yên cuộc sống của nhân dân đã tô thắm thêm truyền thống Anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam, củng cố thêm lòng tin yêu và mối quan hệ gắn bó bền chặt giữa quần chúng nhân dân với toàn lực lượng.

Dự báo thời gian tới, dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác sẽ còn tiếp tục là mối đe dọa về y tế cộng đồng, để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến yêu cầu, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch ứng phó với những thách thức của dịch bệnh, các vấn đề liên quan đến tội phạm và vi phạm pháp luật phát sinh trong tình hình hiện nay, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Nâng cao hơn nữa mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân đội nhân dân, các cấp, các ngành để xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong bảo đảm an ninh, trật tự. Cùng với đó, lực lượng y tế CAND cần chủ động tham mưu các giải pháp căn cơ, toàn diện về công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt là công tác chăm sóc, điều trị tích cực tại các cơ sở y tế CAND và cộng đồng./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Kinh tế 17/05/2024

(ANTV) - Trong những năm qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Trong bối cảnh đó, việc xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cho nông sản xuất khẩu là một trong những bước đi cần thiết để thương hiệu nông sản của mỗi địa phương được người tiêu dùng biết đến.

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong đợt cao điểm thực hiện chương trình Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 với chủ đề tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới với điểm nhấn của chương trình là kiểm tra không báo trước các bếp ăn trường học trên địa bàn TPHCM.

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Điểm tin 17/05/2024

(ANTV) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất đến 17/5, Ngân hàng Nhà nước phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng. Đây là thông tin trong kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Mỗi năm Việt Nam có trên 2.000 trẻ em bị đuối nước. Con số này là quá lớn để các bậc cha mẹ, chính quyền địa phương cũng như toàn thể xã hội ngay lập tức phải chung tay có giải pháp mạnh mẽ, cụ thể hơn nữa trong việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em.

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Trên khắp các châu lục, bao gồm cả Nam Cực, ô nhiễm không khí đã trở thành một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống hiện đại. Với số người thiệt mạng lên tới hơn 7 triệu mỗi năm, ô nhiễm không khí gây tử vong nhiều hơn cả AIDS và sốt rét cộng lại.

Mang niềm tin rực cháy

Mang niềm tin rực cháy

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng là đối tượng được Bác quan tâm đặc biệt. Chính sự ưu ái đầy ân cần của vị lãnh tụ cho thế hệ măng non của đất nước, đã tạo nên một sự kế thừa vô cùng rực rỡ. Cuộc gặp gỡ của một đội viên năm xưa được đeo khăn quàng đỏ cho Bác mà chúng tôi gửi tới quý vị ngay sau đây sẽ là minh chứng về sự quan tâm đặc biệt ấy của Người với thiếu nhi Việt Nam. Và hơn tất cả, những điều đó đã trở thành niềm tin rực cháy từ trong quá khứ tới tận hôm nay, là động lực phấn đấu, tiếp bước cho những thế hệ mai sau.

 Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/5, đã tiến hành hội đàm song phương tại thủ đô Bắc Kinh. Hai nhà lãnh đạo cũng ký kết và ra tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện phối hợp trong kỷ nguyên mới, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Xem thêm