Thứ Bảy, 18/05/2024 17:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội không để cắt điện khi nắng nóng trên 36 độ C

(ANTV) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, trừ các sự cố còn khi nhiệt độ trên 36 độ thì toàn TP Hà Nội không cắt điện.

Theo Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, trong thời gian cao điểm cấp điện, điện lực Hà Nội thường xuyên rà soát tình trạng vận hành của các thiết bị điện, đặc biệt là máy biến áp, các tuyến đường dây mang tải cao và các điểm tiếp xúc trên lưới điện, kịp thời khắc phục các bất thường.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống.

TP Hà Nội cũng quy định trong mùa hè, trừ các sự cố còn khi nhiệt độ trên 36 độ thì toàn TP Hà Nội không cắt điện. Trừ khi xảy ra sự cố không lường trước được. Nếu xảy ra sự cố Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội sẽ phải xử lý xong trong 2 giờ đồng hồ đồng thời phải thông báo cho khách hàng nếu thời gian khắc phục kéo dài.

Đà Nẵng tăng cường công tác PCCC tại các chợ mùa nắng nóng

Do thời tiết nắng nóng gay gắt, trong 2 tháng vừa qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng liên tiếp xảy ra hàng chục vụ cháy, gây thiệt hại hàng tỉ đồng. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ, lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp với các đơn vị liên quan đã tăng cường công tác PCCC, đặc biệt tại các chợ và Trung tâm thương mại. Bởi đây là môi trường tập trung nhiều hàng hóa, dễ xảy ra cháy lan, cháy lớn, gây tổn thất nặng nề.

Mùa hè cũng là mùa du lịch, lượng khách đổ về đây đông gấp đôi những ngày thường vì vậy mà hàng hóa nhập về rất nhiều, dẫn đến cảnh tượng chen chúc, ngột ngạt, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Bên cạnh đó, chợ Cồn đã được xây dựng gần 40 năm vì vậy mà cơ sở vật chất, hệ thống lưới điện đã xuống cấp, diện tích bố trí lô, quầy nhỏ, khó khăn trong công tác PCCC. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ, Ban quản lý Chợ đã chủ động nâng cấp, thay thế các thiết bị điện cũ kĩ, xây dựng phương án PCCC 4 tại chỗ, tăng cường công tác kiểm tra để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng.

Không riêng chợ Cồn mà đa số các chợ lớn tại Đà Nẵng đều đã được xây dựng từ lâu, vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng, hàng hóa nhiều dẫn đến nguy cơ cháy, nổ rất cao. Để công tác PCCC được hiệu quả nhất, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng đã phối hợp với Ban quản lý các chợ, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, mở các lớp tập huấn để nâng cao ý thức, trang bị kiến thức cho các hộ kinh doanh để chủ động PCCC từ cơ sở, đáp ứng được công tác chữa cháy ban đầu.

Hiện nay, tại hầu hết các chợ trên địa bàn TP, lực lượng ứng trực, hệ thống máy bơm, hệ thống báo cháy, các dụng cụ chữa cháy luôn đảm bảo và duy trì thường xuyên, sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng để tiểu thương nâng cao ý thức phòng cháy, không lơ là, mất cảnh giác đặc biệt là khi sử dụng nguồn điện và các nguồn nhiệt có nguy cơ dẫn đến sự cố hỏa hoạn, đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc kéo dài 2 ngày, cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5 vào ngày 7/5 vừa qua. Nhà lãnh đạo Nga đã cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nga lần thứ 8 tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh, Moskva không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine, gần biên giới Nga. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, Moskva đang đạt được thành công trên chiến trường bởi hành động theo đúng kế hoạch.

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt vụ ngộ độc tập thể liên tiếp, trách nhiệm thuộc về ai; Làm sao hạ giá vé máy bay?; Doanh nghiệp Việt thâu tóm đối tác ngoại; Chuyển đổi số giúp nông dân bán nông sản ngay tại vườn...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới. Vậy việc sử dụng VN-eID khi truy cập dịch vụ công trực tuyến sẽ mang tới những lợi ích cụ thể ra sao cho người dân và doanh nghiệp?

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Tự tử ở trẻ vị thành niên hiện nay đang ngày càng gia tăng nhưng người lớn, các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách nhận diện, hỗ trợ và can thiệp cho trẻ. Nhiều vụ trẻ tử tử chỉ vì những lý do hết sức nhỏ nhặt điều này càng gióng lên hồi chuông báo động về nhận thức và kỹ năng sống của các em. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tự tử ở lứa tuổi này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Long - Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 17năm tù; Khởi tố vụ án sà lan bị chìm khiến 4 người chết, 5 người mất tích; Kon Tum: Bắt đối tượng đánh chết người; Hà Nội: Triệt xoá nhóm tội phạm cướp nguy hiểm; Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Thay đổi mẫu sổ đỏ mới

Thay đổi mẫu sổ đỏ mới

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - So với mẫu sổ đỏ, sổ hồng hiện nay thì mẫu mới do Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất sẽ có nhiều điểm mới về hình thức, nội dung.

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm vào giờ cao điểm

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm vào giờ cao điểm

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Công an Hà Nội đã triển khai 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành. Khác với kế hoạch 141, 5 tổ công tác này không có sự tham gia của Cảnh sát hình sự và tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm đi làm và tan tầm, tại các nút giao thông và các tuyến đường trọng điểm.

Tình trạng mạo danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp

Tình trạng mạo danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên tiếp trong thời gian vừa qua, tại nhiều địa phương tái diễn tình trạng mạo danh công an, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Số tiền lừa đảo rất lớn, lên đến hàng chục tỷ đồng. Mới đây, Bộ Công an cũng đã phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm