Thứ Bảy, 18/05/2024 01:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đào tạo nghề trong trại giam

(ANTV) -  Kết hợp với các trung tâm đào tạo nghề để mở các lớp như: Đào tạo nghề may, cơ khí, nghề làm đồ thủ công và đã cấp chứng chỉ nghề cho hàng ngàn phạm nhân , bên cạnh đó còn truyền nghề.  Đó là những gì mà trại giam Xuân Nguyên, thành phố Hải Phòng đã và đang làm. Cũng  chính từ những lớp đào tạo nghề như vậy đã có nhiều phạm nhân có việc làm sau khi ra tù, mở ra cơ làm lại cuộc đời cho rất nhiều người.

Mỗi phạm nhân một lứa tuổi, một hoàn cảnh, một bản án  pháp luật khác nhau. Thế nhưng họ có một điểm chung là khi được đào tạo nghề, truyền nghề họ cố gắng học tập tốt để khi mãn hạn tù có một nghề trong tay, làm lại cuộc đời.

Nếu đào tạo nghề, truyền nghề  bên ngoài khó 1 thì đào tạo nghề, truyền nghề trong trại giam lại khó hơn gấp nhiều lần. Có những phạm nhân đã lớn tuổi, chân tay đã không còn linh hoạt, nhưng có những phạm nhân còn rất trẻ tuổi chưa từng phải trải qua lao động. Cũng có những phạm nhân  vì những hoàn cảnh đặc biệt mà tỏ qua chán nản, muốn buông  xuôi. Một lớp đào nghề có thời gian là 3 tháng, nhưng có người phải đào tạo lâu hơn.

Bắt đầu từ năm 2013 Trại giam Xuân Nguyên kết hợp với trường Trung cấp Nghiệp vụ Kỹ thuật nghề Tp Hải Phòng tổ chức các khóa đào tạo nghề cho phạm nhân. Mỗi  khóa học gồm 7 lớp với khoảng gần 300 phạm nhân. Sau mỗi khóa đào tạo như vậy, phạm nhân sẽ được cấp chứng chỉ nghề hệ trung cấp và sơ cấp.

Chỉ còn 2 tháng nữa, phạm nhân này sẽ chấp hành xong án phạt tù. Đã được cấp chứng nghề  may loại khá, ra tù, phạm nhân mong muốn có thể mở cho mình một tiệm may thời trang nhỏ, bắt đầu làm lại cuộc đời.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng

Kinh tế 17/05/2024

(ANTV) - Ngay sau phiên đấu thầu vàng ngày 16/5 với giá trúng thầu gần 89 triệu đồng/lượng. Ngân hàng nhà nước đã đưa ra 27.200 lượng, tương ứng hơn 1 tấn vàng ra thị trường. Tuy nhiên giá vàng hiện vẫn duy trì ở mức cao. Tình trạng người dân tập trung đến các cửa hàng vàng giao dịch vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Xem thêm