Thứ Năm, 16/05/2024 07:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Bến Tre tặng nước ngọt cho dân

(ANTV) - Hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống ở các tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam Bộ. Nhằm giúp nhân dân khắc phục phần nào tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt trong đợt hạn mặn năm nay, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ các địa phương nằm trong vùng xâm nhập mặn kịp thời hỗ trợ, tặng nước ngọt cho người dân.

Sáng 15/3, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an Bến Tre phối hợp với Công ty Cấp thoát nước Bến Tre tổ chức cấp phát miễn phí 5.000 lít nước ngọt sinh hoạt cho đồng bào ở khu vực phường Phú Tân - TP Bến Tre. Buổi cấp nước hôm nay mở đầu cho đợt cấp nước ngọt giúp dân của phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ - Công an Bến Tre sẽ được tiếp tục thực hiện trong các ngày tới.

Đồng Nai: Công an viên bị đâm trọng thương khi dũng cảm truy bắt tội phạm

Mặc dù bị đối tượng trộm cắp tài sản đâm trọng thương, máu chảy nhiều khi đang truy bắt, nhưng với tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm đến cùng, đồng chí Hoàng Quốc Sự (Công an viên xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã bắt giữ được đối tượng trước khi được người dân đưa đi cấp cứu.

Ngày 12/3/2020, 2 đối tượng gồm: Dương Ngọc Nhật và Lê Thoại Tâm lẻn vào sân trộm bình ắc quy trên xe ô tô tải của anh Võ Hà Lâm (ở huyện Xuân Lộc) thì bị người dân gần đó phát hiện truy đuổi. Lúc này, đồng chí Hoàng Quốc Sự (Công an viên xã Xuân Bắc) đang trên đường đi về trụ sở Công an xã đã đuổi theo truy bắt. Khi đến xã Bảo Quang, trong lúc khống chế, bắt giữ đối tượng Tâm, thì đồng chí Sự bị đối tượng Nhật rút dao từ trong cốp xe đâm trúng vùng ngực và cổ tay trái.

Mặc dù bị thương nặng, máu chảy nhiều, nhưng với tinh thần dũng cảm, không để đối tượng bỏ trốn, đồng chí Sự đã cùng với người dân khống chế, bắt giữ được đối tượng Nhật, còn đối tượng Tâm phóng xe bỏ trốn. Ngày 15/3, Lãnh đạo UBND huyện và Công an huyện Xuân Lộc đã đến bệnh viện đa khoa Khu vực Long Khánh trao tặng giấy khen đột xuất và thưởng nóng cho đồng chí Hoàng Quốc Sự.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Kiến nghị giải pháp ổn định thị trường vàng

Kiến nghị giải pháp ổn định thị trường vàng

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Liên quan tình trạng biến động về giá vàng diễn biến phức tạp, Bộ Công an đã tập trung nắm tình hình, tham mưu Chính phủ nhiều kiến nghị, giải pháp liên quan an ninh tiền tệ, tập trung sửa đổi một số quy định về độc quyền vàng miếng SJC. Đây là phát biểu của Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trong Phiên họp sáng nay của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 4/2024.

Giảm thuế giá trị gia tăng 2% - giảm áp lực cho doanh nghiệp

Giảm thuế giá trị gia tăng 2% - giảm áp lực cho doanh nghiệp

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 10% trong 6 tháng cuối năm 2024. Nếu được Quốc hội thống nhất thông qua, đây là lần thứ 4, Chính phủ trình Quốc hội giảm thuế giá trị gia tăng. Điều đó thể hiện sự linh hoạt, kịp thời, sự đồng hành của Quốc hội cùng Chính phủ quyết nghị ngay giải pháp cấp bách nhằm tăng sức đề kháng cho doanh nghiệp, người dân và hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn.

Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Trước những vướng mắc dẫn tới dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 bị chậm tiến độ, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy , Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các bên liên quan để tháo gỡ khó khăn.

Lễ hội bánh dân gian ở Sóc Trăng

Lễ hội bánh dân gian ở Sóc Trăng

Văn hóa 15/05/2024

(ANTV) - Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ tại Sóc Trăng là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống độc đáo, góp phần tích cực trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.

Nông sản mùa nắng nóng: Sản lượng giảm, giá tăng

Nông sản mùa nắng nóng: Sản lượng giảm, giá tăng

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Mùa khô năm nay tại các tỉnh phía Nam, tình trạng nắng nóng kéo dài kèm theo hạn mặn xâm nhập sâu vào nội đồng. Đây cũng là nguyên nhân khiến việc sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng lớn, sản lượng giảm. Tại những tỉnh thành có sức tiêu thụ mạnh như TPHCM thì việc giảm sản lượng cũng ảnh đến giá cả tiêu dùng.

Ai Cập: Israel chịu trách nhiệm về khủng hoảng nhân đạo tại Gaza

Ai Cập: Israel chịu trách nhiệm về khủng hoảng nhân đạo tại Gaza

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry ngày 14/5 tuyên bố, Israel hoàn toàn chịu trách nhiệm về "thảm họa nhân đạo" mà người Palestine đang phải đối mặt ở Dải Gaza. Phát biểu trên của Ngoại trưởng Ai Cập đáp lại tuyên bố trước đó của Ngoại trưởng Israel yêu cầu Cairo mở lại cửa khẩu Rafah giữa Ai Cập và Dải Gaza, đồng thời cho rằng Ai Cập có trách nhiệm ngăn chặn khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza.

Peru: Xe buýt lao xuống vực, hàng chục người thương vong

Peru: Xe buýt lao xuống vực, hàng chục người thương vong

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 14 người bị thương khi một xe buýt lao xuống khe núi ở vùng A Ya Ku Chô. Theo Bộ Y tế Peru, vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm 14/5 theo giờ địa phương trên đường cao tốc Liberta Dores ở vùng núi Andes, "điểm đen" về tai nạn giao thông ở nước này.

Xem thêm