Thứ Ba, 21/05/2024 14:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xuân về trên mái ấm “Nghĩa tình đồng đội”

(ANTV) - Như giấc mơ trở thành hiện thực, ngay trong thời điểm mùa xuân mới Nhâm Dần nhiều ý nghĩa, những căn nhà mang tên “Nghĩa tình đồng đội” cuối cùng của năm 2021 trong tổng số 102 căn nhà đã được trao tay trong niềm hạnh phúc khôn xiết của biết bao cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh An Giang. Và ngay trong những ngày đầu năm mới được đón tết trong ngôi nhà mới là niềm hạnh phúc được nhân đôi đối với những cán bộ chiến sỹ vừa được nhận nhà mới đợt này.

Một tổ ấm đúng nghĩa vẫn luôn là nền tảng vững chắc cho mọi sự khởi đầu. Thế nhưng, để có được niềm mong mỏi ấy, vợ chồng đồng chí Hậu, Phương phải cố gắng gấp nhiều lần bình thường. Bởi, với mức lương đặc biệt khiêm tốn, suốt chặng đường cống hiến gần 10 năm, dù vai không đỏ thắm quân hàm, nhưng đồng chí Phạm Mai Phương vẫn dành trọn tâm huyết cho công việc mình theo đuổi. Chính tình yêu đó đã giúp đồng chí có được trái ngọt như ngày hôm nay.

Đồng chí Phạm Mai Phương, Nhân viên hợp đồng, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh An Giang chia sẻ: Thật sự đó là một niềm vui như là một niềm mơ ước vợ chồng tôi luôn muốn có. Đã có một ngôi nhà như thế này rồi làm cho vợ chồng tôi cũng có một sự an tâm nhất định để mà cống hiến đối với ngành, với nghề.

Trung úy Đào Văn Hậu, cán bộ Công an phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang chia sẻ: Bản thân là Cảnh sát trật tự của phường nên mỗi dịp Tết đến, xuân về cũng như trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, bản thân trực ở cơ quan suốt nên việc được hỗ trợ có được một căn nhà khang trang như giờ thì đó là niềm mơ ước không thể ngờ nó thành hiện thực.

Năm 2021, chủ trương hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho cán bộ chiến sỹ khó khăn về nhà ở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đưa vào Nghị quyết Đảng bộ Công an tỉnh. Hoạt động không chỉ trở thành một phong trào thiết thực, mà còn mang đậm tính nhân văn sâu sắc, giúp phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát người thân, trẻ thơ thiếu vắng tình thương cha mẹ sau những biến cố vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Thiếu úy Nguyễn Văn Nhật Linh, cán bộ Công an xã An Bình, huyện Thoại Sơn, An Giang nói: Được sự quan tâm của Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã tạo cho tôi có được một căn nhà mới. Năm mới Tết đến, nhận được căn nhà mới này tôi rất là vui mừng, an tâm công tác hơn. Trong thời gian tới sẽ cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Xuân đang về mang bao niềm tin và sự lạc quan về một khởi đầu mới đầy tốt đẹp. Trong muôn vàn nô nức, đâu đó trên từng nếp nhà thơm mùi mới, là nụ cười rạng rỡ hạnh phúc của những cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh An Giang trong sự tạm đủ đầy để an tâm tiếp tục cống hiến cho Ngành, cho nghề, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tuyên tử hình 2 đối tượng mua bán 12 kg ma tuý đá

Tuyên tử hình 2 đối tượng mua bán 12 kg ma tuý đá

Pháp luật 21/05/2024

(ANTV) - Tại Toà án nhân dân tỉnh Quảng Bình, Toà án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên phạt tử hình đối với Đinh Thị Hải Yến (SN 1978), trú tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình và Khăm Lạ Cong Mạ Ni (SN 1981), quốc tịch Lào về tội “Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Đấu tranh với tội phạm ma túy ở địa bàn giáp ranh Xuân Lộc

Đấu tranh với tội phạm ma túy ở địa bàn giáp ranh Xuân Lộc

Pháp luật 21/05/2024

(ANTV) - Là địa bàn giáp ranh với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh Đồng Nai, huyện Xuân Lộc là địa bàn chọn làm nơi ẩn náu và hoạt động thường xuyên của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Thời gian qua, Công an huyện đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đồng thời quyết liệt đấu tranh trấp áp loại tội phạm này góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 21/05/2024

(ANTV) - Xét xử cựu Bí thư và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Hà Giang: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn: Tòa trả hồ sơ, để điều tra bổ sung; Thanh Hóa: Triệt phá đường dây sản xuất Giấy phép lái xe, đăng ký xe giả; Tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Iran ấn định thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống mới

Iran ấn định thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống mới

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Chủ tịch Cơ quan bầu cử Iran Mohsen Eslami, thông báo cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6. Trước đó cùng ngày, Quốc hội Iran thông báo sẽ tiến hành phiên họp đầu tiên sau khi tổng thống Raisi tử nạn vào ngày 21/5.

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Trưởng công tố của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) Karim Khan vừa cho biết đã đề nghị ICC bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cũng như các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì các hành động của họ trong cuộc xung đột kéo dài hơn 7 tháng qua tại Gaza.

Trẻ em Gaza trước nguy cơ trở thành thế hệ bị đánh mất

Trẻ em Gaza trước nguy cơ trở thành thế hệ bị đánh mất

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Nhiều trẻ em Palestine ở Dải Gaza hẳn cũng có mơ ước nào đó về tương lai như bao trẻ em khác trên thế giới. Tuy nhiên, giờ đây, khi chiến sự xảy ra, các em không còn được đến trường và những mơ ước nếu có của các em thật khó có cơ hội trở thành hiện thực.Thế hệ trẻ em ở Gaza đang đứng trước nguy cơ trở thành "thế hệ bị đánh mất" cả về nghĩa bóng và nghĩa đen.

Xem thêm