Thứ Sáu, 03/05/2024 00:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Cục Truyền thông CAND lần thứ 1

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, 5 năm thành lập Cục truyền thông CAND, tối ngày 19/7 Cục Truyền thông CAND đã tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng lần thứ nhất. Đây là sân chơi bổ ích nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ trong toàn đơn vị.

Với sự tham gia của 13 đoàn nghệ thuật, đến từ các đơn vị của Cục Truyền thông CAND đã mang lại cho liên hoan nhiều tiết mục độc đáo. Với thời gian chuẩn bị không phải là dài, nhưng các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, nhiều tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương đất nước.

Thượng úy Vi Kiều Oanh, Ban Thời sự , Truyền hình CAND chia sẻ: Ban thời sự mang đến hội diễn lần này chương trình nghệ thuật khắc hoạ những hình ảnh riêng có của đồng bằng Bắc Bộ với 4 tiết mục mang âm hưởng dân ca. Chúng tôi khai thác năng khiếu vốn có của cán bộ chiến sĩ trong ban thời sự để biểu diễn.

Với 29 tiết mục, đa dạng các thể loại từ các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, nhảy hiện đại, múa dân gian, hát múa tập thể, độc tấu đàn tì bà, các đoàn nghệ thuật với sự tham gia của những cán bộ chiến sĩ, phóng viên, biên tập viên đã mang lại cho liên hoan những tiết mục đặc sắc.

NSƯT Cao Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, Tổng đạo diễn Chương trình chia sẻ: Đối với tôi là sự bất ngờ!. Tôi đến với hội diễn với tâm thế chấm thi cuộc thi nội bộ, nhưng khi đến nơi hết sức bất ngờ với sự chuẩn bị công phu của các đoàn nghệ thuật tham gia hội diễn, và tôi thấy các bạn đầu tư bài bản trong các tiết mục, thể loại, hình thức phong phú, song ca, tốp ca, từ hiện đại cho tới dân gian, đương đại, chủ đề ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi lực lượng CAND rất rõ nét.

Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND cho biết: Liên hoan nghệ thuật quần chúng lần thứ 1 của Cục Truyền thông CAND là dịp cho các cán bộ chiến sĩ, phóng viên, biên tập viên, người lao động trực tiếp trong đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố có khả năng tham gia các cuộc thi văn hoá, văn nghệ do Bộ Công an tổ chức, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, thắt chặt tinh thần đoàn kết, góp phần nâng cao công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của Cục Truyền thông CAND. 

Mặc dù là lần đầu tiên diễn ra liên hoan, nhưng hội diễn đã mang lại nhiều tiết mục đặc sắc. Đây có thể nói là sân chơi bổ ích để các cán bộ chiến sĩ, công nhân viên cũng như các biên tập viên , phóng viên Cục truyền thông công an nhân dân có cơ hội để thể hiện tài năng của mình, qua đó cũng nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ do 2 công dân trên địa bàn mua bán, tàng trữ trái pháp luật.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, số lượng hàng hóa qua Thương mại điện tử của Việt Nam đứng top 4 so với các nước trong khu vực, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức đối với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sản xuất. Khi trên môi trường mạng vẫn đang tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây nhức nhối cho người tiêu dùng.

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên đang trải qua những ngày của đỉnh điểm hạn hán. Không chỉ sản xuất, mà sinh hoạt của người dân ở đây cũng đã bị đảo lộn vì thiếu nước. Nhiều hộ dân chấp nhận mua nước giá cao từ nhiều tháng qua để có nước dùng. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho cây trồng, bởi đời sống của họ phụ thuộc vào những vụ mùa nông sản.

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Sự phát triển của cụm công nghiệp trung hòa carbon không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế với tất cả các nhà đầu tư. Do đó, không chỉ nhà nước mà các doanh nghiệp cũng quyết định tham gia xây dựng cụm công nghiệp “Net Zero”.

Xem thêm