Thứ Hai, 29/04/2024 00:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Không khí rộn ràng đón tết Trung thu

BT

(ANTV) - Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, nhưng không khí đã ngập tràn khắp các phố phường, làng bản cùng sự hân hoan của các em nhỏ. Đây là cơ hội để người lớn thể hiện sự quan tâm tới con trẻ.

Những ngày này chúng ta không chỉ thấy sự rộn ràng của lời ca tiếng hát, tiếng trống, tiếng gọi nhau đi tập văn nghệ ở khắp các thôn xóm, tổ dân phố, mà trên không gian mạng xã hội cũng là ngập tràn sắc màu.

Cư dân mạng đã cùng nhau chia sẻ những hoạt động đón trung thu đặc sắc của quê hương mình, những nét trung thu truyền thống còn được giữ lại, và đặc biệt là những khoảnh khắc quầy quần, ấm áp bên người thân và gia đình cùng phá cỗ trung thu.

Sôi động, ấn tượng, náo nhiệt là những gì mà du khách có thể cảm nhận được khi đến với Trung thu Thành Tuyên 2023.

Sau gần 20 năm sáng tạo, duy trì và phát triển, Lễ hội thành Tuyên đã 3 lần được xác lập kỷ lục Việt Nam

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là hàng trăm chiếc đèn lồng khổng lồ được lấy cảm hứng từ cuộc sống đời thường, những câu chuyện cổ tích với màu sắc rực rỡ như món quà dành cho thiếu nhi Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chung đã thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Những ngày này, người dân trên khắp các tỉnh thành đang gấp rút hoàn thiện những mô hình để tổ chức rước đèn trung thu cho các em thiếu nhi. Trong đó có những chiếc đèn độc đáo, khổng lồ, mô phỏng cột mốc chủ quyền Trường Sa của Hà Tĩnh.

Hay việc tỉ mỉ phục dựng những món đồ chơi Trung thu truyền thống, có thể khá lạ lẫm với nhiều người như đèn lồng cua, cá.

Tổ chức tập luyện các đội múa lân rồng đã mang lại không khí đậm sắc màu dân gian, truyền thống cho các em thiếu nhi.

Trung thu về, chúng ta không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn chiếc đèn lồng rực rỡ. Những thức quả ngọt lành. Những chiếc bánh thơm tho.

Trung thu về, chúng ta còn được nhìn những cách cho và nhận yêu thương thật đẹp giữa người với người.

Trong đó có câu chuyện với hơn 1,4 nghìn lượt chia sẻ trên mạng về những chiến sỹ PCCC tỉnh Bình Dương khi đang tổ chức đêm trung thu cho các con em CBCS thuộc đơn vị thì nhận được tin báo cháy. Ngay lập tức, các CBCS đã đội mưa, nhanh chóng lên xe chữa cháy.

Đêm trung thu tuy không trọn vẹn nhưng hình ảnh người CBCS vì nhân dân phục vụ đã đọng lại trong trí nhớ của các em thiếu nhi.

-ThuVu: Xem mà sống mũi cay cay. Biết ơn các anh chiến sỹ luôn hết lòng phụng sự nhân dân. Chúc cho tất cả mọi người được bình an.

-Nguyễn Thị Tuyết: Luôn đặt nhiệm vụ lên trên hết. Các em nhỏ tuy không được đón trung thu vui vầy, nhưng các chắc sẽ luôn tự hào về bố của mình là lính cứu hỏa.

-Luom Ngo: Món quà ý nghĩa với các cháu. Trân trọng

-Ngọc Yến: Xem clip xúc động thực sự, mong các anh và gia đình bình an để đón mùa trung thu vui vẻ.

Tết Trung Thu không đơn thuần có bánh kẹo, đồ chơi, là niềm vui hồn nhiên thơ bé rộn ràng trong mỗi bước chân đi rước đèn đón trăng

Mà còn chứa đựng những tình cảm ấm áp, thân thương của mỗi gia đình, cộng đồng dân cư dành cho trẻ thơ.

Sự gắn kết tình thân quý giá ấy đã tô đậm thêm nét đẹp văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc của dân tộc, tạo nên một không khí tết Trung thu đặc trưng của người Việt.

Hãy để Trung thu luôn là Tết của thiếu nhi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dịp lễ 30/4 và 01/5

Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dịp lễ 30/4 và 01/5

Xã hội 28/04/2024

(ANTV) - Nhằm đảm bảo tốt nhất cho người dân, hành khách khi đến và đi tại các cảng hàng không. Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Màn hợp luyện hoành tráng cho đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Màn hợp luyện hoành tráng cho đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 28/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch hợp luyện, sơ, tổng duyệt diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng nay 28/4, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Tiểu ban diễu binh, diễu hành đã tổ chức hợp luyện các lực lượng tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tuần lễ du lịch biển Đà Nẵng “Sóng mùa hè”

Tuần lễ du lịch biển Đà Nẵng “Sóng mùa hè”

Kinh tế 28/04/2024

(ANTV) - Trong kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5, thời tiết nắng nóng kéo dài, vì vậy biển Đà Nẵng là địa điểm giải nhiệt tuyệt vời cho người dân và du khách; càng hấp dẫn hơn khi tuần lễ du lịch biển Đà Nẵng được khai trương với chủ đề “Sóng mùa hè”. Sự kiện thường niên này đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của du khách trong những ngày nghỉ lễ, đồng thời khởi động mùa du lịch hè sôi động nhất trong năm tại thành phố biển Miền Trung.

Ấm tình người Điện Biên

Ấm tình người Điện Biên

Xã hội 28/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (28/4), để hỗ trợ cán bộ chiến sỹ tập luyện và nhân dân đến xem hợp luyện chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có nhiều hộ gia đình trên các tuyến đường này tình nguyện phát nước, hoa quả phục vụ miễn phí.

 Vì miền Nam ruột thịt

Vì miền Nam ruột thịt

Xã hội 28/04/2024

(ANTV) - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta. Trong chiến thắng ấy, có những đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an.

 Nga bắt nghi phạm thứ 12 trong vụ thảm sát Crocus City Hall

Nga bắt nghi phạm thứ 12 trong vụ thảm sát Crocus City Hall

Thế giới 28/04/2024

(ANTV) - Một tòa án ở Moskva đã ra lệnh tạm giam chờ xét xử đối với nghi phạm thứ 12 trong vụ tấn công khủng bố tại trung tâm biểu diễn nghệ thuật Crocus City Hall hồi tháng 3/2024. Theo các nhà điều tra, người đàn ông này được cho là đã cung cấp cho những kẻ tấn công phương tiện liên lạc và tiền.

Tuổi trẻ TP.HCM với hành trình Điện Biên Phủ - khát vọng non sông

Tuổi trẻ TP.HCM với hành trình Điện Biên Phủ - khát vọng non sông

Chính trị 28/04/2024

(ANTV) - Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về mục đích, ý nghĩa, giá trị của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thành Đoàn TP. HCM phối hợp Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức chương trình giao lưu truyền thống, với chủ đề 'Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định'.

Xem thêm