Thứ Năm, 02/05/2024 06:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Khán giả TP.HCM hào hứng xem phim "Đào, Phở và Piano"

BT

(ANTV) - Trước nhu cầu tăng cao của khán giả, 2 đơn vị rạp phim là Cinestar và Beta Cinema đã quyết định chiếu phim “Đào, Phở và Piano” tại hệ thống của mình. Trong những ngày đầu trình chiếu, ghi nhận lượt ủng hộ tại TP.HCM rất lớn.

Tại hệ thống rạp chiếu Cinestar trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM; những suất chiếu phim Đào, Phở và Piano” đã được đăng ký sớm và gần như chỉ còn rất ít vé dành cho khán giả khi đến mua trực tiếp sát giờ. Điều tích cực là phản hồi của đa số khán giả đều tích cực khi đón nhận một tác phẩm điện ảnh đề tài lịch sử”.

Trước cơn sốt vé của Đào, phở và piano, số suất chiếu được tăng liên tục tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (Hà Nội) từ 16 suất ngày 22/2 lên 23 suất ngày 23/2. Riêng trong ngày 21/2 số vé bán ra của phim là 8.129 giúp doanh thu của phim chạm mốc 1 tỉ đồng. Cách đây 2 ngày doanh thu của Đào, phở và piano chỉ ở mức 400 triệu đồng.

Phim khi được chiếu tại TPHCM cũng đạt kết quả bán vé tốt.

Bạn Thanh Nhã, khán giả Biên Hòa, Đồng Nai : “Em từ Biên Hòa lên mua vé trước mà được báo chỉ mua trực tiếp. Cảm nhận em đây là một phim hay đáng xem”

Bạn Văn Cường,  khán giả TPHCM: “Em thấy hiểu hơn về lịch sử và phim khá cảm xúc”

Theo Box Office Vietnam, đơn vị quan sát phòng vé độc lập, từ lúc phim “Đào, Phở và Piano” gây chú ý đến nay, tỷ lệ lấp đầy suất chiếu chạm mức 99%. Các hệ thống rạp chiếu mở suất ban đầu còn khiêm tốn để đo lường mức độ đón nhận của khán giả nhưng cho biết sẽ tăng dần lên vì tỷ lệ lấp đầy của các suất đều khả quan.

Đại diện rạp chiếu Cinestar Quốc Thanh, quận 1, TPHCM : “Tình hình bán vé khả quan, các rạp lấp đầy tốt. Lượng khán giả hỏi thăm cũng cao. Do đó, chúng tôi đã chuẩn bị gia tăng suất thời gian tới”

Với số suất chiếu được tăng lên ở những ngày sắp tới cũng như việc cụm rạp Beta cinema đã chính thức công bố chiếu Đào, phở và piano tại hệ thống rạp ở 11 tỉnh thành với mức giá vé đồng hạng là 50.000 đồng, doanh thu của phim dự đoán sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Bên cạnh kết quả doanh thu, “cơn sốt vé” của phim Đào, Phở và Piano còn giúp tạo tiền đề cho những tác phẩm đề tài lịch sử, cách mạng tiếp cận gần gũi hơn với thế hệ khán giả trẻ.

Nhà báo Nguyễn Phong Việt: “Hiện tượng ủng hộ và mua vé phim “Đào, Phở và Piano” ban đầu đến từ sự tò mò của một bộ phận khán giả nhưng sau đó, chính tính “lạ” của một tác phẩm đề tài lịch sử giữa mùa phim Tết lại khiến bàn luận về phim sôi nổi hơn. Tôi đánh giá khi kết quả doanh thu phim đang tốt thì giúp những ekip làm phim nhà nước có kinh nghiệm, tiền đề đầu tư hơn vào mặt truyền thông, phát hành để những tác phẩm tốt; đề tài về tình yêu nước, dân tộc được lan tỏa rộng rãi”

Phim Đào, phở và piano do đạo diễn Phi Tiến Sơn biên kịch và chỉ đạo thực hiện với kinh phí 20 tỉ đồng, do nhà nước đặt hàng cùng với phim Hồng Hà nữ sĩ, được chiếu vào mùng 1 Tết Giáp Thìn tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (Hà Nội). Đến ngày 18/2, phim bỗng dưng "sốt vé" và trở thành hiện tượng của dòng phim lịch sử.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm