Thứ Sáu, 29/03/2024 22:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xuyên đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích

(ANTV) - Tại Quảng Trị, mặc dù khu vực vẫn tiếp tục có mưa lớn, đường lên hiện trường vẫn liên tục bị sạt lở gây rất nhiều khó khăn nhưng các lực lượng vẫn huy động, làm việc xuyên đêm để có thể tiếp cận và nhanh chóng tìm kiếm những nạn nhân vẫn còn mất tích.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ vẫn làm việc xuyên đêm để thông xe tại các điểm sạt lở. Bên cạnh đó, một lực lượng khác vẫn đang tiếp cận hiện trường bằng cách đi bộ xuyên qua các dãy núi để nhanh chóng ứng cứu, tìm kiếm những nạn nhân vẫn còn mất tích,

Song song với việc nỗ lực tiếp cận từ các lực lượng bên ngoài, lực lượng tại chỗ vẫm đang tích cực tìm kiếm, Hiện tại đã có 15 thi thể của các cán bộ chiến sĩ sư đoàn 337 được đưa ra ngoài, 7 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Mặc dù trời tối và mưa to nhưng các lực lượng vẫn không ngừng nghỉ với hy vọng trong tối nay sẽ có thể tiếp cận được với hiện trường sạt lở và tiến hành tìm kiếm trong sáng 19/10.

Quảng Trị: Tìm thấy 6 thi thể trong một gia đình bị vùi lấp

Chiều 18/10, lãnh đạo huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị cho biết, đã tìm thấy thi thể 6 người trong 1 gia đình ở thôn Ta Rùng, xã Húc bị đất  lở vùi lấp đêm 17/10.

Danh tính các nạn nhân của vụ sạt lở đất được xác định gồm: Hồ Văn Phơi (sinh năm 1982), Hồ Thị An (sinh năm 1984), Hồ Văn Hạnh (sinh năm 2009), Hồ Văn Hưng (sinh năm 2010), Hồ Văn Hiền (sinh năm 2016), Hồ Thị Hòa (sinh năm 2018).

Trước đó, vào chiều 17/10, một phần quả đồi phía sau căn nhà ông Hồ Văn Phơi, trú thôn Ta Rùng bị sạt lở, vùi lấp 6 người trong gia đình. Theo thông tin ban đầu, ông Phơi là công an viên, phó thôn Ta Rùng, xã Húc.

Cũng trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa, các lực lượng đã nổ lực tìm kiếm, cứu nạn số người dân bị lở núi vùi lấp nhà cửa và người tại thôn Tà Rùng, xã Húc. Trong đó đã tìm thấy thi thể bé gái 2 tuổi con của bà Hồ Thị La Ham (người đồng bào Vân Kiều).

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1411/CĐ-TTg ngày 18/10/2020 về việc tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế và tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 thuộc Quân khu 4 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Công điện gửi các Bộ: Quốc phòng, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Giao thông vận tải, Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Tài nguyên và Môi trường; Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn; Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai; Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Ủy ban nhân dân các tỉnh: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân của cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, những người bị tử nạn do thiên tai, chia sẻ những lo âu của gia đình có người còn bị mất tích.

Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo về công tác tìm kiếm, cứu nạn và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời đã cử Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành liên quan đến các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để trực tiếp chỉ đạo.

Để hạn chế thiệt hại, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Quốc phòng, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo Quân khu 4 và các đơn vị liên quan khẩn trương tập trung mọi nguồn lực, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân còn đang bị mất liên lạc tại Thủy điện Rào Trăng 3 và các cán bộ, chiến sỹ đang bị vùi lấp tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 bảo đảm nhanh nhất, khẩn trương nhất và an toàn cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Các Bộ: Giao thông vận tải, Công an và Ủy ban nhân dân các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị huy động mọi phương tiện, nguồn lực phối hợp với Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 nhanh chóng thông tuyến giao thông tại các khu vực trên để kịp thời đưa các phương tiện, máy móc phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và các địa phương liên quan tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người dân vùng lũ, nhất là các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, gia đình cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh, gia đình có người không may bị tử nạn, mất tích. Các địa phương khẩn trương thực hiện các chế độ, chính sách tốt nhất đối với các gia đình chính sách, gia đình người bị nạn trong khi thực thi nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, phòng chống thiên tai.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn chỉ đạo kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước. Các địa phương, đơn vị tổ chức cứu trợ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho người dân; tuyệt đối không để người dân thiếu đói, thiếu nước uống, không có chỗ ở; kịp thời triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, trong đó tập trung hỗ trợ người dân sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa; dọn vệ sinh môi trường; tiêu độc khử trùng, không để dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; chủ động chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả theo thẩm quyền; tổng hợp nhu cầu cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ khắc phục thiên tai của các địa phương, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tin mới nhất

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm