Thứ Ba, 19/03/2024 14:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xung quanh việc gắn biển trước nhà người cách ly y tế

(ANTV) - Thời gian qua, nhiều người dân đã di chuyển từ các tỉnh tâm dịch phía Nam để về quê, đến nay, theo thông báo, nhiều địa phương đã ghi nhận có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong số những người này. 

Bộ Y tế, cơ quan y tế tại 1 số tỉnh, thành phố đã đưa ra khuyến cáo, người dân về từ các tỉnh, thành phố có dịch cần tuân thủ nghiêm việc theo dõi sức khỏe tại nhà.

Và hiện nay, một trong số các giải pháp thích nghi an toàn với dịch bệnh được 1 số địa phương áp dụng là việc gắn biển trước nhà người cách li y tế, với nhiều cách thức và thời điểm áp dụng khác nhau.

Xung quanh việc gắn biển này đã có những ý kiến khác nhau về việc nó có thực sự đem lại hiệu quả và có vi phạm quyền và lợi ích của các cá nhân hay không?

Tối 19/10, UBND tỉnh Quảng Ninh chính thức công bố cấp độ dịch, khẳng định là địa phương có cấp độ 1 ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện và xã), tương ứng với vùng xanh, nguy cơ thấp về dịch COVID-19. Tỉnh Bình Phước, tỉnh Bạc Liêu cũng đã ký ban hành công văn khẩn về phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, có 177/177 đơn vị cấp xã, 13/13 đơn vị cấp huyện và cả tỉnh Quảng Ninh đều thuộc vùng nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh. Quyết định này để áp dụng các biện pháp hành chính “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đã trải qua hơn 112 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng; độ phủ vaccine phòng COVID-19 đạt cao, dự kiến sẽ tiêm mũi 2 trong tháng 10 cho 100% người dân được chỉ định tiêm; năng lực y tế và cách ly của tỉnh được đảm bảo. Từ cuối tháng 9, tỉnh Quảng Ninh đã cho cách hoạt động du lịch, dịch vụ hoạt động trở lại; các điểm du lịch được đón khách du lịch nội tỉnh.

Dự kiến, tháng 11 sẽ tổ chức đón khách ngoại tỉnh; hoạt động vận tải nội tỉnh hoạt động bình thường, vận tải liên tỉnh từng bước mở các tuyến đến các vùng an toàn về dịch.

Tối 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng đã ký ban hành công văn khẩn về phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, ở cấp tỉnh, Bình Phước hiện đang có nguy cơ dịch ở cấp độ 2; cấp huyện có 11/11 huyện, thị xã, thành phố có nguy cơ dịch ở cấp độ 2; cấp xã có 110/111 xã có nguy cơ dịch ở cấp độ 2; chỉ có 1 xã có nguy cơ dịch ở cấp độ 3.

Hiện nay tỷ lệ bao phủ vaccine trên địa bàn tỉnh Bình Phước còn khá thấp. Cũng trong ngày 19/10, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định xác định và công bố cấp độ dịch COVID-19. Cụ thể, đối với cấp xã có 64 đơn vị cấp 1 nguy cơ thấp (vùng xanh); 7 đơn vị cấp huyện cấp 1 nguy cơ thấp (vùng xanh).

Đối với cấp tỉnh: cấp 2 nguy cơ trung bình (vùng vàng). Thời gian áp dụng từ 0 giờ, ngày 20/10/2021. Riêng đối với các đơn vị cấp xã nếu chuyển từ cấp độ dịch thấp sang cấp độ dịch cao hơn thời gian áp dụng sau 48 giờ kể từ thời điểm công bố.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm