Thứ Sáu, 10/05/2024 13:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xuân với chiến sĩ Công an vùng biên cương

(ANTV) - Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an lại nặng nề gấp bội so với những ngày thường. Mặc dù không được đón tết cùng với gia đình, nhưng những cán bộ chiến sỹ, Công an tỉnh Sơn La vẫn rất vui khi nhìn thấy người thân của mình và những người xung quanh được đón tết trong yên vui, tình hình  an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy được đảm bảo.

Một buổi triển khai trước giờ ra quân thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của cán bộ chiến sỹ Công an Công an thành phố Sơn La. Trên từng con đường, góc phố, sắc Xuân đang lan tỏa khắp nơi, lòng người nô nức vui Xuân trong yên bình. Để có một mùa Xuân trọn vẹn là sự hy sinh thầm lặng của lực lượng Công an nhân dân, họ vẫn đang từng giờ, từng phút bám trụ trên những cung đường, ngõ phố căng mình với công việc để đảm bảo an ninh trật tự, giữ cho mạch máu giao thông được thông suốt, sẵn sàng đối phó với những đối tượng uống rượu say, lạng lách, đua xe, cướp giật trên đường.

Như mọi năm, Tết Canh Tý năm nay, lực lượng Công an Sơn La luôn đảm bảo 100% quân số thường trực, đồng thời phối hợp với các lực lượng tăng cường tích cực giữ gìn an ninh trật tự trong cao điểm bảo vệ Tết. Tết đến, xuân về là dịp để mỗi gia đình sum vầy, thế nhưng với lực lượng công an thì điều đó thật khó, bởi lẽ đây là khoảng thời gian mà bọn tội phạm lợi dụng sơ hở của nhân dân để gây án. Dù không khí xuân có rộn ràng, dù trong lòng có rạo rực, khao khát một không khí Tết nồng ấm bên những người thân yêu thì các cán bộ chiến sỹ Công an Sơn La cũng phải tạm gác lại, các anh luôn nêu cao tinh thần chiến đấu ngăn chặn mọi thủ đoạn của các loại tội phạm.

Tết đến, Xuân về cũng là mùa khô, trong khi đó mức độ sử dụng lửa để nấu nướng, nhang, đèn, đốt vàng mã trong mỗi gia đình rất cao. Vì vậy, nguy cơ hoả hoạn có thể nói là thường trực; chính vì thế mà công tác phòng cháy và triển khai lực lượng chữa cháy khi có hoả hoạn là hết sức căng thẳng, quân số ứng trực thường xuyên là 24/24h.

Có mặt ở khắp các bản làng, vùng sâu, vùng xa, vùng cao hay biên giới, họ thực sự là những người lính thầm lặng trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị, đó là lực lượng an ninh nhân dân. Vào những dịp lễ tết của Dân tộc, là điều kiện thuận lợi để các thế lực thù địch và bọn phản động, cơ hội trong và ngoài nước xuyên tạc, nói xấu, đả kích  nhằm truyền bá những tư tưởng độc hại với mục đích phân hóa lực lượng Cách mạng, làm giảm vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta. Lực lượng an ninh nhân dân đã luôn vững vàng và kịp thời đối phó có hiệu quả với các âm mưu thâm độc của kẻ thù , kịp thời ngăn chặn các hoạt động phá hoại, góp phần cùng toàn lực lượng Công an nhân dân mang lại một mùa xuân ấm áp và hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

Năm mới đã đến, những cán bộ chiến sỹ, Công an Sơn La luôn miệt mài, thầm lặng, hy sinh hạnh phúc riêng, nêu cao tinh thần “vì nhân dân phục vụ” chiến đấu ngăn chặn và đẩy lùi cái xấu ra khỏi đời sống xã hội để mùa Xuân bình yên đến với mọi người, mọi nhà.

Tin mới nhất

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 23 đối tượng về hành vi Buôn lậu. Cơ quan thực thi pháp luật cũng tổ chức thi hành lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 6 bị can trong vụ án trên địa bàn TP HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Long An, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng.

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - 15 bị can bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khởi tố trong đường dây môi giới mại dâm, chứa mại dâm hoạt động liên tỉnh quy mô lớn. Tham gia vào đường dây này có khoảng 300 gái mại dâm thường xuyên đăng ảnh mời chào khách công khai trên mạng. Đường dây này hoạt động tinh vi, bài bản có phân công nhiệm vụ theo từng nhóm.

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Thông tin liên quan đến vụ giết người xảy ra tối ngày 7/5, trên địa bàn phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, đến rạng sáng 09/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố đã bắt giữ được 3 đối tượng ngoại tỉnh trong số hàng chục đối tượng tham gia gây án; đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để phục vụ công tác điều tra.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 10/05/2024

(ANTV) - Thực hiện các giải pháp xây dựng TP Hải Phòng trở thành thành phố không có tội phạm về ma túy và thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 của Chính phủ. Chú trọng phòng ngừa tội phạm, lấy cơ sở là "pháo đài" và giải quyết ngay từ cơ sở. Đây là một trong những nội dung làm việc của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với TP Hải Phòng. Thông tin chi tiết trên báo CAND.

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Đúng 10 giờ sáng 9/5 (theo giờ Moskva), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam, Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moskva, Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài tham dự sự kiện.

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 09/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác của Đảng ủy CATW làm việc với Thành ủy Hải Phòng, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND.

Xem thêm