Thứ Tư, 24/04/2024 16:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xuân về trên xã biên giới Ma Lé

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tương thân tương ái, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình "Sẻ chia yêu thương 2023" tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Cách Thủ đô Hà Nội hơn 400km, Ma Lé là xã biên giới của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Địa bàn xã có một số dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc Mông chiếm hơn 90%, diện tích tự nhiên tương đối lớn, chủ yếu là địa hình đồi núi cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, hoạt động kinh tế chủ yếu là trồng trọt và chăn nuôi.

Đoàn trao quà Tết tặng các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Ma Lé.

Tiếp nối thành công của chương trình "Sẻ chia yêu thương" những năm trước, hành trình năm nay được tổ chức với hy vọng đem đến cho đồng bào các dân tộc, đặc biệt là các hộ nghèo ở miền núi, vùng sâu vùng xa, các em học sinh nghèo vượt khó một cái Tết đầm ấm hơn, động viên các đồng chí công an xã, công an viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đoàn trao quà động viên học sinh nghèo vượt khó tại xã Ma Lé.

Tại xã Ma Lé, "Sẻ chia yêu thương 2023" đã trao nhiều phần quà tặng các đồng chí công an xã, công an viên, các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó, tổng các phần quà trị giá hơn 100 triệu Đồng. Đồng chí Ly Mi Ná, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ma Lé xúc động cảm ơn những tình cảm và món quà của đoàn thiện nguyện góp phần giúp bà con nghèo tại đây có một cái Tết đầm ấm, no đủ hơn.

Đồng chí Thượng úy Nguyễn Mạnh Tùng, Bí thư Đoàn thanh niên Cục Truyền thông CAND

trao quà Tết tặng các cán bộ Công an xã Ma Lé.

Đoàn tặng quà Tết các đồng chí Công an viên tại xã Ma Lé.

Trung tá Nguyễn Văn Dưỡng, Trưởng Công an xã Ma Lé, cho biết, mặc dù điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn, địa bàn công tác rộng và phức tạp, 6 đồng chí Công an chính quy và 12 đồng chí bán chuyên trách của xã luôn nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bao an ninh trật tự tại miền biên cương. Những món quà của đoàn thiện nguyện là nguồn động viên với các đồng chí Công an xã khi Tết đang đến gần.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND cũng trao Tủ sách thanh niên tặng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Mô hình "Móc khóa đảm bảo an ninh trật tự" tặng Đoàn Thanh niên Công an huyện Đồng Văn.

Trao tặng mô hình "Móc khóa đảm bảo an ninh trật tự" cho Đoàn Thanh niên Công an huyện Đồng Văn.

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện cũng trao tặng Công tình thanh niên "Sân chơi cho em" tại điểm trường Mầm non và Tiểu học bản Thùng, xã Ma Lé. Công trình nhận được sự hỗ trợ từ Công ty Cermic Hồng Hà cũng như sự chung tay góp sức của bà con địa phương.

Trao tặng công trình thanh niên "Sân chơi cho em" tại điểm trường bản Thùng, xã Ma Lé.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn tình nguyện đã đến dâng hoa, dâng hương, tri ân tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng, Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ. Đây là cơ hội để đoàn viên thanh niên trong Cục Truyền thông CAND hiểu rõ hơn về những trang lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc cũng như sự hy sinh và chiến công của các anh hùng liệt sĩ, nguyện dâng hiến tuổi trẻ để Tổ quốc được hòa bình.

Đoàn viên thanh niên tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Một số hình ảnh trong hành trình "Sẻ chia yêu thương 2023":

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm