Thứ Bảy, 20/04/2024 00:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử phạt xe đi vào làn thu phí tự động được đồng tình

(ANTV) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thực hiện việc tổ chức ra quân tuyên truyền tại một số trạm thu phí trên các tuyến Quốc lộ trọng điểm đối với các phương tiện, nếu không dán thẻ thu phí tự động sẽ không được đi vào làn không dừng, tại các tuyến. Trường hợp các xe vẫn cố tình đi vào làn đường đã được phân loại phương tiện dành cho thu phí tự động không dừng, sẽ bị xử lý. 

Thông tin này đã được cộng đồng mạng bày tỏ sự đồng thuận và ủng hộ bởi thực tế, tại nhiều trạm BOT đã xảy ra tình trạng ùn tắc, khi nhiều phương tiện không dán thẻ thu phí tự động đã đi vào làn thu phí không dừng, gây nên nhiều bức xúc đối với các chủ phương tiện.

Tại 1 số trạm BOT, làn thu phí tự động đã được bố trí tín hiệu, bảng điện tử phân biệt với làn thu phí thường. Tuy nhiên, không ít phương tiện, dù chưa dán thẻ thu phí tự động vẫn mặc nhiên đi vào làn thu phí tự động. 1 số xe đã dán thẻ, song chủ xe vẫn phải trả tiền mặt vì do chưa nạp tiền. Tình trạng này khiến các BOT thường xuyên lâm vào tình trạng ùn ứ và gây bức xúc cho chính những lái xe đã dán thẻ thu phí tự động.

Nhiều ý kiến của cư dân mạng cũng cho rằng, việc các cơ quan chức năng tổ chức ra quân xử lý phương tiện chưa dán thẻ thu phí tự động, cố tình đi vào làn xe thu phí tự động không dừng, sẽ đảm bảo sự công bằng cho tất cả các phương tiện.

Việc sử dụng thẻ thu phí tự động không dừng sẽ giúp cho phương tiện không phải mất thời gian dừng lại khi qua trạm thu phí, cũng như minh bạch giá tiền khi nhận thông báo trừ tiền trong tài khoản.

Tuy nhiên hiện nay, trong tổng số hơn 3 triệu xe oto trên cả nước, chỉ mới có khoảng 812.000 xe đã dán thẻ thu phí tự động. Trong số những xe đã dán thẻ, tỷ lệ chủ xe đã nạp tiền vào tài khoản giao thông để sử dụng mới chỉ đạt khoảng 30%. Đây là con số được đánh giá là quá thấp, so với kỳ vọng.

Việc tổ chức tuyên truyền nhắc nhở xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ được các lực lượng chức năng triển khai trong 1 tháng. Tức là vào giữa tháng 12 tới đây, các phương tiện không dán thẻ thu phí tự động đi sai làn sẽ bị tiến hành xử phạt nghiêm.

Chế tài xử phạt được áp dụng theo Nghị định 46/CP. Theo đó, sẽ phạt từ 800.000 đồng - 1,2 triệu đồng đi không đúng làn đường, tước quyền sử dụng bằng lái xe 1 - 3 tháng. Nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng việc tăng nặng hình thức xử phạt là cần thiết nhằm đủ sức răn đe.

Hiện tại các trạm BOT đang tiến hành việc cắm biển từ xa, sơn kẻ vạch hướng dẫn các xe đi đúng làn dành riêng, với mong muốn người dân chủ động chấp hành.

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến trước ngày 31/12, tất cả 44 trạm thu phí trên toàn quốc đều phải triển khai làn thu phí tự động không dừng. Điều này được kỳ vọng sẽ làm gia tăng việc số lượng xe dán thẻ thu phí không dừng trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm