Thứ Năm, 28/03/2024 22:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử phạt 2 xe làm rơi học sinh, điều tra mua bằng lái

(ANTV) - Liên quan vụ 2 xe đưa đón làm rơi học sinh xuống đường ở Đồng Nai,  cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt hành chính với hai tài xế lái, đồng thời điều tra việc mua bằng lái xe trên mạng Internet của một tài xế.

Theo đó, Công an TP. Biên Hoà, tỉnh Đông Nai đã xử phạt hành chính đối với ông Trần Thúc Định, trú tại khu phố .1, phường Long Bình, TP.Biên Hoà số tiền 2.750.000 đồng về các lỗi điều khiển xe ô tô vận chuyển hành khách tháo bớt ghế, xe không có đủ thiết bị chữa cháy, xe không có hợp đồng vận chuyển. Ngoài ra, Hợp tác xã dịch vụ vận tải Phát An cũng bị phạt về các lỗi: không niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở mặt ngoài hai bên cánh cửa xe ô tô; tự ý tháo bớt không đúng thiết kế của nhà sản xuất, tổng số tiền phạt là 17 triệu đồng; đồng thời tước giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường 2 tháng và tem kiểm định.

Công an huyện Trảng Bom cũng đã xử phạt tài xế Cao Tuấn Việt lái xe đưa đón học sinh biển số 60V-8429 số tiền hơn 15 triệu đồng về 6 lỗi gồm: sử dụng giấy phép lái xe giả; xe không có phù hiệu; xe có chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 1 tháng; xe vận không có hợp đồng vận chuyển; tháo bớt ghế xe; chủ xe không làm thủ tục sang tên xe.

Đối với hành vi làm giả giấy phép lái xe hạng E, Công an huyện Trảng Bom đang chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra xác minh làm rõ, đề xuất xử lý theo quy định.

Cháy rừng ở Kinh Môn, Hải Dương

Khoảng 13 giờ ngày 5/12, một vụ cháy rừng trồng đã xảy ra ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương. Lực lượng chức năng và nhân dân địa phương đã kịp thời dập lửa và khoanh vùng đám cháy. Đến 16h30 đám cháy đã được khống chế.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ rừng trồng của một số hộ dân ở khu Đồng Mủng, xã Quang Thành. Do thời tiết hanh khô và có gió, ngọn lửa có nguy cơ lan sang khu vực thôn Nội Hợp, xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn. Lực lượng chức năng của xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn và xã Lê Ninh đang lập vành đai bao quanh khu vực cháy rừng, tạo đường băng cản lửa, ngăn không để ngọn lửa lan rộng sang khu vực bên cạnh. Đến 16h30 đám cháy đã được khống chế và khoanh vùng.

Tin mới nhất

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Nơi đây là một vùng trời ký ức của bao thế hệ người dân TP. HCM. Bên cạnh đó Thảo cầm viên cũng đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp Lễ kỷ niệm, nhầm tri ân du khách khi tham quan tại đây.

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng nay 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã đến dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Lợi dụng vào đời sống khó khăn và nhận thức hạn chế của người dân vùng cao để lôi kéo vào các đường dây mua bán người, sau đó bị ép buộc, đánh đập ở nước ngoài. Qua thực tế đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã khuyến cáo, người dân không nên tin và nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo vào các đường dây lao động bất hợp pháp.

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Bộ trưởng Bộ Công an - Nội vụ 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam; sáng nay, ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam.

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục thông tin liên quan tới vụ sập cầu tại thành phố Baltimore, bang Maryland của Mỹ. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ ngày 27/3 đã tổ chức họp báo công bố những chi tiết đầu tiên trong quá trình điều tra vụ việc.

Xem thêm