Thứ Năm, 25/04/2024 16:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý xe quá tải sau đợt tổng kiểm soát

(ANTV) - Sau đợt ra quân cao điểm tổng kiểm soát phương tiện trên địa bàn thành phố Hà Nội, theo đánh giá của lực lượng chức năng, các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên điều người dân lo ngại, là nếu không được duy trì thường xuyên thì rất dễ xảy ra tình trạng vi phạm bùng phát trở lại, nhất là đối với hoạt động của xe chở quá khổ, quá tải. 

Chỉ trong chưa đầy 30 phút đồng hồ, tổ công tác của Đội CSGT số 10 – Phòng CSGT – CATP Hà Nội đã phát hiện và lập biên bản xử phạt đối với 5 chiếc xe tải có hành vi chở hàng không che chắn làm rơi vãi vật liệu ra đường.

Thượng úy Nguyễn Văn Tiến, Đội CSGT số 10 – Phòng CSGT – CATP Hà Nội cho biết: "Tổ công tác tích cực kiểm tra nhưng các xe tải thường chống đối cho người theo dõi tổ công tac, lái xe thường kéo dài thời gian gây khó khăn cho tổ công tác."

Tương tự trên tuyến quốc lộ 5, đoạn đi qua ngã tư Trâu Quỳ - Cổ Bi, Đội CSGT số 5 đã bố trí một tổ công tác ứng trực tại đây làm nhiệm vụ kiểm soát vi phạm 24/24h.

Được biết, theo quy định của UBND TP Hà Nội, tại các tuyến phố nội đô (từ vành đai 3 trở vào) cấm xe tải, xe công trường hoạt động. Với những xe tải phục vụ các công trình thi công, chủ phương tiện phải làm thủ tục xin “Giấy phép lưu hành đặc biệt” vào phố cấm, thời gian được phép lưu thông từ 21h - 6h sáng hôm sau. Các giấy phép lưu hành cũng chỉ cấp cho một số đầu xe trong thời hạn nhất định. Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ bố trí các phương án khác nhau để xử lý thực trạng này.

Đại úy Nguyễn Thế Vinh, Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT, CA TP Hà Nội cho biết: "Tới đây sẽ bố trí tổ công tác cùng làm một khung giờ trên nhiều tuyến phố để giải quyết triệt để xe quá khổ quá tải chạy vào giờ cấm."

Theo lực lượng CSGT, nguyên nhân một phần dẫn đến tình trạng vi phạm khá phổ biến là do tốc độ đô thị hóa nhanh tại các huyện kéo theo hoạt động của các phương tiện xe tải chở vật liệu thi công công trình. Nếu không được duy trì, kiểm soát tốt thì tình hình TNGT sẽ có nhiều diến biến phức tạp.

Kiểm tra nhiều, xử phạt nhiều nhưng vì lợi nhuận nên một số doanh nghiệp vận tải vẫn bất chấp vi phạm. Thậm chí còn dùng nhiều chiêu trò tinh vi để đối phó với lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT… Do đó, có thể thấy cần nâng cao tuyên truyền để tác động đến ý thức của mỗi cá nhân tổ chức vẫn là một trong những vấn đề đầu tiên để hạn chế thực trạng xe quá tải nhức nhối như hiện nay…

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm