Thứ Sáu, 29/03/2024 13:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý nghiêm vụ cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội bị tố dâm ô trẻ em

(ANTV) - Ngay sau khi báo chí đăng tải về việc một cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội, thuộc Sở LĐ-TB-XH-TP Hồ Chí Minh (có địa chỉ tại quận Bình Thạnh, TP. HCM) bị tố dâm ô với nhiều bé gái đang được chăm sóc tại đây. Bộ trưởng Bộ Lao động – thương binh và xã hội; lãnh đạo UBND, Công an TP. HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, xử lý vụ việc.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Lao động – thương binh và xã hội chỉ đạo Cục Trẻ em và bảo trợ xã hội phối hợp Văn phòng Bộ kiểm tra thông tin và nắm tình hình báo cáo Bộ trưởng, trên tinh thần xử lý nghiêm minh đối với tổ chức, cá nhân liên quan. UBND TP. HCM cũng đã chỉ đạo Sở Lao động – thương binh và xã hội nhanh chóng xác minh vụ việc.

Ngay trong chiều 17/11, Công an quận Bình Thạnh đã đến Trung tâm thu thập chứng cứ, lấy lời khai một số nhân chứng và đưa nhân viên bị tố về trụ sở lấy lời khai. Hiện Trung tâm bảo trợ xã hội cũng đã đình chỉ công tác đối với nhân viên trên. Được biết Trung tâm hỗ trợ xã hội (quận Bình Thạnh) là nơi tiếp nhận người lang thang, người cơ nhỡ, người không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Những người được đưa vào trung tâm với đủ thành phần như người già, trẻ em, trẻ vị thành niên. Tại đây những người này được sàng lọc, chăm sóc và sau đó được chuyển đến các trung tâm thích hợp để nuôi dưỡng, giáo dưỡng, dạy nghề. Nếu những người có gia đình sẽ được bảo lãnh cho về.

BR-VT: Tai nạn liên hoàn, một người tử vong tại chỗ

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 2 xe ô tô và 2 xe mô tô làm một người tử vong tại hiện trường, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xác minh được danh tính những người điều điển phương tiện.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 15h40 ngày 16/11, tại đường Hắc Dịch-Châu Pha, TX Phú Mỹ. Xe ô tô do anh Nguyễn Trần Phan Tiền điều khiển, va chạm với xe ô tô tải do anh Huỳnh Thanh Sang đi theo chiều ngược lại.

Sau khi xảy ra va chạm, xe tải bị mất lái và lao sang phần đường bên trái và tiếp tục va chạm với xe mô tô đang lưu thông ngược chiều. Trong khi đó, ô tô do anh Phan điều khiển quay đầu lại và va chạm với một xe mô tô khác. Hậu quả làm 2 người lái mô tô một người tử vong, người còn lại bị thương. Khi cơ quan công an đến hiện trường, trên người nạn nhân tử vong không có các giấy tờ tùy thân, những người còn lại cũng đã rời khỏi hiện trường.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm