Thứ Bảy, 20/04/2024 06:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý nghiêm hành vi không chấp hành cách ly xã hội

(ANTV) - Trong khi Đà Nẵng đang thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và công văn chỉ đạo của UBND thành phố, thế nhưng vẫn có những cá nhân bất chấp sự kiểm tra, nhắc nhở để tiếp tục tập trung xây dựng trái phép. 

Đỉnh điểm hơn khi người dân cả nước xem được đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội về hành vi chống người thi hành công vụ của 1 gia đình tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Sau quá trình củng cố chứng cứ, tài liệu, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can những người có liên quan về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Rất nhiều người dân thực sự bất bình về hành động chống đối của cả gia đình ông Hướng, đặc biệt là trong giai đoạn nhà nhà đều đang phải dừng mọi hoạt động xây dựng để cách ly, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Sau 3 ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã khởi tố vụ án và khởi tố 5 bị can gồm: Nguyễn Văn Hướng, Nguyễn Thị Chiến, Nguyễn Văn Cường, Phan Xuân Hiếu, Nguyễn Ngọc Cường đều là thành viên trong gia đình cùng trú tổ 4, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Đây tiếp tục là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn ý định coi thường kỷ cương, phép nước, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang tiềm ẩn phức tạp ở mọi lúc, mọi nơi thì sự tự giác của mỗi người dân càng phải được đặt lên hàng đầu.

Bệnh viện C Đà Nẵng mở cửa tiếp đón bệnh nhân sau thời gian phong tỏa

Đúng 0 giờ sáng ngày 8/8, sau 2 tuần thực hiện cách ly và phong tỏa nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid – 19, bệnh viện C Đà Nẵng đã chính thức mở cửa trở lại, sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân đến điều trị.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày hôm nay, Bệnh viện C Đà Nẵng tạm thời chỉ tiếp nhận các nhóm bệnh nhân là: Bệnh nhân cấp cứu hoặc bệnh nhân chuyển tuyến từ các cơ sở y tế khác; bệnh nhân đăng ký bảo hiểm y tế khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện C Đà Nẵng đến khám ngoại trú. Tất cả bệnh nhân đếm khám đều phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Hiện tại, trong bệnh viện có hơn 1.000 người, trong đó có 365 cán bộ, nhân viên y tế được cách ly đã cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2 sau khi xét nghiệm lần 2. Bên cạnh đó, mẫu xét nghiệm của hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế không bị cách ly trong thời gian qua cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm