(ANTV) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí Ninh Xuân thuộc dự án xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa, cải tạo nâng cấp một số đoạn tuyến QL26 qua tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo Bộ Giao thông vận tải, sau khi trạm thu phí đi vào hoạt động đã có một số đối tượng lôi kéo, tụ tập đông người công khai liên tục cản trở công tác thu phí, gây rối an ninh trật tự như kích động người dân, phản ứng không mua vé, dừng xe gây ắc tắc giao thông, đâm gãy barie, cản trở công tác bán vé, giật tiền người tham gia giao thông…
Mặc dù đã được các cơ quan chức năng như: Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh Khánh Hòa, UBND thị xã Ninh Hòa và nhà đầu tư tuyên truyền, đối thoại trực tiếp từng người dân có thắc mắc nhưng tình hình mất an ninh trật tự vẫn diễn biến phức tạp.
Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí Ninh Xuân theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND thị xã Ninh Hòa tăng cường lực lượng và quyết liệt xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh nguy cơ lan rộng ra các trạm thu phí khác.
3 xe tông nhau trên đèo Bảo Lộc, hàng trăm phương tiện "chôn chân"
Ba ô tô đang lưu thông trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) thì xảy ra va quệt khiến nhiều hành khách hoảng loạn. Vụ tai nạn xảy ra ngày 15/6 khiến giao thông trên đèo ách tắc nhiều giờ.
Trước đó, tại Km-100 (tại bãi Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách và 1 xe tải. Vụ tai nạn xảy ra bất ngờ khiến nhiều hành khách hoảng loạn la hét. Hậu quả, cả xe 3 bị hư hỏng nặng, rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.
Vụ tai nạn khiến đèo Bảo Lộc ách tắc 2 chiều nhiều giờ đồng hồ. Hàng trăm phương tiện giao thông "chôn chân" trên đèo. Ngay khi xảy ra tai nạn, lực lượng cảnh sát giao thông chốt trên đèo Bảo Lộc đã có mặt tại hiện trường điều tiết, phân luồng giao thông.