Thứ Sáu, 29/03/2024 16:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xu hướng gia tăng bệnh truyền nhiễm tại Khánh Hòa

(ANTV) - Cùng với sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cũng đang có xu hướng gia tăng, với số ca mắc mới liên tục tăng cao. Không chỉ có trẻ em – nhóm đối tượng có sức đề kháng yếu mà nhiều người trưởng thành cũng phải nhập viện vì những bệnh truyền nhiễm này. 

 

Thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận hơn 8500 ca mắc sốt xuất huyết (tăng gần 3000 ca so với cùng kỳ), 1600 ca mắc tay chân miệng tăng gần 250 ca so với cùng kỳ.

Nếu như từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2019, trung bình mỗi tháng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa chỉ tiếp nhận điều trị khoảng 100 bệnh nhân tay chân miệng, thì trong tháng 9, bệnh viện tiếp nhận đến 385 ca. Riêng 10 ngày đầu tháng 10, số ca mắc tay chân miệng đã tăng lên gần 200 bệnh nhân.

Đáng lưu ý, không chỉ có số mắc tăng cao, số ca bệnh nặng trong tháng 9 và tháng 10 cũng tăng gấp 2 lần so với những tháng trước.

Bà Hòai Nia, người dân xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh cho biết: "Ban đầu là nổi nốt tay chân, xong lan ra mà cũng đâu có biết là bị tay chân miệng đâu, xong rồi mãi sau người ta nói mới đưa vô. Cháu bị nặng lắm phải thở máy cách ly cơ mà."

Không chỉ có tay chân miệng tăng cao, sốt xuất huyết đang lưu hành ở cả 8/8 huyện thị thành phố trên địa bàn tỉnh với số ca mắc có xu hướng gia tăng. Cụ thể, trong tháng 9 toàn tỉnh ghi nhận khoảng 400 ca mắc sốt xuất huyết, thì chỉ trong nửa đầu tháng 10, toàn tỉnh ghi nhận hơn 270 ca. Đáng lo ngại đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn tâm lý chủ quan với bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, việc nhiều bệnh truyền nhiễm cùng gia tăng là vấn đề cần được quan tâm hiện nay. Bởi trước tình hình thời tiết mưa nắng thất thường, sẽ là điều kiện thuận lợi cho virus gây bệnh sinh sôi, phát triển. Nếu chủ quan, không chủ động phòng chống thì việc dịch chồng dịch rất dễ xảy ra.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Bệnh viện thành lập các khu cách ly riêng giữa các bệnh để hạn chế lây nhiễm chéo với nhau. Ngoài ra chúng tôi cũng tập huấn lại cho các cơ sở y tế tư nhân, các nhân viên tại BV về phác đồ điều trị các bệnh này để hạn chế cao nhất  tử vong. Ngoài ra cơ số thuốc thì cũng đc chuẩn bị đầy đủ, đối phó với dich bệnh có thể tăng trong tg tới."

Dự báo, thời điểm tháng 10 đến tháng 12 là mùa mưa, số ca mắc tay chân miệng và sốt xuất huyết có thể sẽ tiếp tục tăng cao. Hiện tại ngành y tế đang triển khai tích cực các biện pháp phòng chống các bệnh truyền nhiễm, trong đó đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân; phát hiện xử lý kịp thời các ổ dịch sốt xuất huyết. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn phòng bệnh tay chân miệng tại các cơ sở mầm non, nhóm trẻ tư nhân.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm