Thứ Sáu, 29/03/2024 12:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xét nghiệm toàn bộ người dân từ Hải Dương về Hà Nội

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 đặc biệt là tại Hải Dương, chiều ngày 17/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, Trưởng ban phòng chống dịch TP đã yêu cầu toàn bộ người dân đi từ Hải Dương trở về từ 0h ngày 2/02/2021  sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, và yêu cầu cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tp cho biết trong các ngày từ 15-17/2, Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc mới. Liên quan tới trường hợp người Hàn Quốc tử vong tại chung cư Golmark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm ngày 17/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, kết quả âm tính.

Liên quan đến ca bệnh người Nhật BN2229 đã tử vong, Hà Nội đã khoanh vùng và lấy mẫu tất cả người đã tiếp xúc. Về nguồn lây nhiễm, qua xét nghiệm cho thấy, BN2229 có nồng độ virus cao nhất, sau đó đến BN2234 và BN2240 (tức là, nguồn lây là từ BN2229 sang 2 bệnh nhân có nồng độ virus thấp hơn có nghĩa là thời gian lây nhiễm ít hơn).

Tại phiên họp Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, về nguồn lây bệnh của BN 2229, vẫn chưa có kết luận chính xác và đầy đủ. Vẫn còn nguy cơ mắc bệnh và lây lan, vì vậy, thời gian qua thành phố tiếp tục nâng cấp mức độ phòng chống dịch như: học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến; đóng cửa các quán ăn đường phố, hàng quán vỉa hè… Đặc biệt trong thời gian tới cần theo dõi sức khỏe đối với người dân từ tỉnh Hải Dương trở về từ 0h ngày 02/02.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tp cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã, sở, ban ngành, xã phường, thị trấn, các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp… nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; khuyến khích các cơ quan, đơn vị tăng cường làm việc trực tuyến. Yêu cầu chủ tịch các quận huyện, địa phương rà soát và kiện toàn tổ Covid-19 để giám sát trong cộng đồng; đẩy mạnh thông tin hoạt động qua zalo, facebook… để nắm bắt thông tin, giám sát chặt chẽ.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm