Thứ Sáu, 19/04/2024 20:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xem xét tận dụng nhà tái định cư làm nơi cách ly

(ANTV) - Trước tình hình ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng, TP.HCM đang xem xét tận dụng quỹ nhà tái định chưa sử dụng để làm khu cách ly tập trung. Đồng thời, TP,HCM cũng đã cho phép lãnh đạo thành phố Thủ Đức và các quận, huyện có quyền áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng cho một phần hoặc toàn địa bàn mình quản lý trong trường hợp cần thiết.

Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá hiện thành phố còn rất nhiều quỹ nhà tái định cư chưa sử dụng, nếu đưa vào tận dụng làm khu cách ly, có thể đáp ứng được 5.000 người. Qua rà soát, thành phố nhận thấy trong 14 khu cách ly hiện nay có một số khu chưa đảm bảo an toàn, phải tổ chức lại. Ngoài ra, thành phố yêu cầu không dùng trường học làm khu cách ly do phòng thiếu nhà vệ sinh và không đảm bảo an toàn cho người cách ly. Sắp tới, TP.HCM có quyết định thành lập Ban Quản lý các khu cách ly tập trung. Bộ Tư lệnh thành phố là đơn vị chỉ huy, tiếp đến là lực lượng Công an, y tế, tài nguyên môi trường, thông tin truyền thông và an toàn thực phẩm.

Cũng liên quan đến chính sách phòng chống dịch, lãnh đạo thành phố chỉ đạo các quận huyện có quyền áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng cho một phần hoặc toàn địa bàn mình quản lý, trường hợp phát sinh các ổ dịch phức tạp. Địa phương có thể xin ý kiến trước khi áp dụng Chỉ thị 16 hoặc vừa làm vừa thông báo để thường trực Ban chỉ đạo thành phố nắm và chỉ đạo.

Báo cáo đến ngày 2/7, Sở Y Tế TP.HCM cho biết đã ghi nhận và điều trị hơn 4.300 bệnh nhân mắc Covid-19.

Quận Bình Tân thu hồi kiến nghị phong toả 3 khu phố thêm 14 ngày

Chiều 2/7, UBND quận Bình Tân TP.HCM đã ra công văn thu hồi báo cáo số 454 về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quận được ban hành vào ngày 30/6.

Trong văn bản của UBND quận Bình Tân nêu rõ, do sơ suất trong khâu phát hành văn bản, UBND quận Bình Tân xin thu hồi báo cáo số 454 ngày 30/6, có nội dung kiến nghị phong tỏa khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc thêm 14 ngày.

Trước đó, UBND quận Bình Tân có báo cáo số 454 về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong báo cáo này, quận Bình Tân kiến nghị UBND TP.HCM xem xét và chấp thuận cho phép tiếp tục áp dụng các biện pháp phong tỏa tại khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc thêm 14 ngày kể từ ngày 04/7. Lý do là từ khi áp dụng thiết lập vùng phong tỏa tại 3 khu phố nói trên, số ca mắc Covid-19 vẫn tăng cao. Việc phong tỏa thêm 14 ngày nhằm giúp phát hiện thêm những ca bệnh Covid-19 để khống chế, tránh lây lan.

UBND quận Bình Tân cũng kiến nghị đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân trên địa bàn quận để duy trì sản xuất, kinh doanh. Hiện mới có hơn 49.000 công nhân được tiêm vaccine, còn khoảng 300.000 công nhân cần được tiêm.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm