Thứ Sáu, 29/03/2024 16:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe điện 4 bánh đại náo đường phố Đà Nẵng

(ANTV) - Sau thời gian dài vắng bóng du khách do dịch bệnh Covid-19, giờ đây Đà Nẵng đã quay trở lại với hình ảnh đông đúc, tấp nập của một thành phố du lịch. Đây cũng là thời điểm mà các xe điện 4 bánh phục vụ du lịch hoạt động nhộn nhịp trở lại.

Bên cạnh những tiện ích mà phương tiện này mang lại thì cũng tồn tại không ít những bất cập trong công tác quản lý. Trên các tuyến phố, nhan nhản các xe điện vi phạm giao thông để tranh giành, bắt khách khiến giao thông trở nên hỗn loạn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Với những ưu điểm như: đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường, ít gây ô nhiễm, tiếng ồn, không sử dụng cửa nên dễ dàng nhìn ngắm cảnh quan, đường phố...xe điện 4 bánh đang dần trở thành phương tiện được khách du lịch thường xuyên sử dụng tại TP Đà Nẵng.

Khi đến các tuyến phố như: Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Thoại, Phạm Văn Đồng...không khó để bắt gặp hàng chục, thậm chí lúc cao điểm gần cả trăm chiếc xe điện lưu thông, đón trả khách. Đó cũng là hình ảnh quen thuộc báo hiệu cho sự trở lại nhộn nhịp của du lịch Đà Nẵng.

Thế nhưng cùng với những tiện ích mà phương tiện này mang lại, khi xe điện 4 bánh đăng kí hoạt động ngày một đông thì vấn đề quản lý cũng gặp không ít bất cập.

Theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, xe điện du lịch chỉ được phép đón trả khách ở các tuyến đường và địa điểm cụ thể. Nhưng trên thực tế, nhiều tài xế xe điện lại hoạt động như taxi. Chỉ cần khách gọi và cho địa chỉ, những xe này sẽ đến tận nơi để đón và chở khách đi tham quan, bất chấp đó là tuyến đường không được phép hoạt động.

Những hình ảnh cũng không mấy xa lạ với người dân và du khách dọc tuyến biển. Xe điện ngang nhiên dừng, đỗ nơi đường bộ giao nhau, ngay vạch kẻ đường dành cho người đi bộ hay cắt đầu những phương tiện khác để đón trả khách. Trước các nhà hàng, khách sạn, các phương tiện này dàn hàng ngang; 2, 3 xe cùng đỗ song song, bất chấp an toàn giao thông chỉ để bắt được khách. Và hầu như cả tài xế lẫn khách du lịch đều không ai thắt dây an toàn mặc dù trên xe được trang bị đầy đủ.

Xe điện 4 bánh chủ yếu hoạt động trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Trước tình trạng bát nháo của phương tiện này, các lực lượng chức năng cũng thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đặc biệt là trong thời điểm Đà Nẵng đang bước vào mùa du lịch.

Đà Nẵng hiện có 4 doanh nghiệp với 85 xe đăng kí hoạt động xe điện 4 bánh phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hẹp. Trong thời gian qua, loại hình phương tiện này đã phát huy được những thế mạnh, phù hợp để vận chuyển khách du lịch tham quan, ngắm cảnh. Tuy nhiên việc vi phạm về tuyến đường, thời gian hoạt động và các lỗi vi phạm giao thông khác vẫn thường xuyên diễn ra gây mất trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh việc siết chặt quản lý, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, phòng CSGT CATP Đà Nẵng cũng đang làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh loại hình này để quán triệt và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và ý thức tham gia giao thông của các tài xế.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm