Thứ Bảy, 20/04/2024 17:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe chở dăm gỗ gây bất an cho người tham gia giao thông

(ANTV) - Câu chuyện "hung thần" mang tên xe chở dăm gỗ không phải mới được đề cập mà đã tồn tại từ nhiều năm nay. Không chỉ thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu, những chiếc xe này còn đậu đỗ tràn lan, không theo bất cứ một luật lệ nào. Tại các tuyến đường ở Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đang bị các xe chở dăm gỗ chiếm dụng hoàn toàn gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Trước cảng Dung Quất, từng đoàn xe tải chở gỗ dăm ở các nhà máy trên địa bàn Quảng Ngãi và Quảng Nam nối đuôi nhau chờ để xuất hàng. Xe đậu đỗ lộn xộn, chen chúc dày đặc, dàn hàng ngang không còn lối đi cho các phương tiện khác. Các tài xế xe cho biết, đến đây từ sáng sớm để chờ xuất hàng. Do không có bãi đậu xe nên phải dừng trước cảng chờ đến lượt.

Tài xế Huỳnh Công Hội, tỉnh Quảng Nam cho biết: Ai cũng đậu như vậy. Biết sai nhưng không có chỗ đậu nên đành vậy để chờ xuất hàng. Mình có bãi đậu cho an toàn.

Mỗi khi có tàu vào nhập hàng là hàng trăm phương tiện chở dăm gỗ dồn về khu vực trước cảng Dung Quất. Các tài xế tranh nhau đậu đỗ bất chấp trật tự giao thông. Nơi nào thấy trống là tài xế chen xe vào đậu đỗ. Tình trạng này tồn tại đã lâu nhưng ban quản lí các cảng vẫn chưa giải quyết dứt điểm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngày 5-7, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với UBND TP.HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và các tỉnh giáp ranh với TP.HCM để tổ chức phân luồng tuyến vận tải hàng hóa, bảo đảm thông suốt 24/24.

Cùng với đó  các địa phương cần tăng cường lực lượng để giải quyết nhanh nhất không để tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, các điểm khai báo y tế. Đồng thời, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho lái xe, phương tiện và phòng chống lây lan dịch bệnh hiệu quả.

Tổng cục Đường bộ cũng được yêu cầu chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông của các địa phương tổ chức phân luồng giao thông, bảo đảm cho các phương tiện lưu thông thuận lợi.

Doanh thu từ việc thu phí của 62 trạm BOT hiện có trong 2 quý đầu năm 2021 đạt hơn 5.088 tỷ đồng, với hơn 86,3 triệu lượt xe lưu thông qua các trạm. Đó là thông tin được Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo lên Bộ GTVT.

Cụ thể, quý I/2021 số thu của các trạm là hơn 3.318 tỷ đồng, với hơn 60,1 triệu lượt xe lưu thông. Trong quý II/2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều địa phương giãn cách xã hội, số thu của các trạm đạt thấp, chỉ hơn 1.769 tỷ đồng, với hơn 26,2 triệu lượt xe lưu thông.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang đôn đốc các Sở GTVT được giao quản lý quốc lộ triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, ổn định lưu thông hàng hóa, hành khách để đảm bảo số thu phí trong các tháng cuối năm.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm