Thứ Năm, 25/04/2024 15:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xây dựng mô hình "Camera an ninh" ở Lý Nhân

(ANTV) - Việc lắp đặt hệ thống camera đã và đang trở thành công cụ tích cực trong công tác quản lí tài sản, tính mạng cũng như góp phần chung vào công tác giữ gìn đảm bảo tình hình ANTT. 

Thông qua việc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, hiện tại nhiều địa bàn, khu dân cư trên cả nước, cùng với mạng lưới camera do cấp ủy chính quyền thiết lập, người dân đã tình nguyện tự bỏ tiền để lắp đặt hệ thống camera ngay tại chính nhà ở hoặc cửa hàng kinh doanh. Ghi nhận của phóng viên ANTV về "mô hình camera an ninh" đang được xây dựng và nhân rộng tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Là gia đình có mặt hàng kinh doanh, khi được lực lượng chức năng tuyên truyền về hiệu quả camera an ninh, gia đình ông Hưng đã tự nguyện bỏ chi phí lắp đặt cùng lúc 2 chiếc. Việc làm của ông Hưng đã được nhiều hộ gia đình liền kề đồng thuận, ủng hộ và tự giác lắp đặt hệ thống camera an ninh

Ông Vũ Ngọc Hưng, Tổ dân phố Vĩnh Tiến,  Thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam nói: Không những gia đình tự nguyện lắp cả ngoài cửa, trong nhà, giữ gìn tài sản, vận động hộ liên kề lắp đặt chung...Con cháu anh em bạn bè cùng hưởng ứng giúp cho địa bàn ổn định về an ninh

Thị trấn Vĩnh Trụ được xác định là khu vực phức tạp về tình hình ANTT. Vì vậy, đây được chọn là nơi làm điểm xây dựng "mô hình camera an ninh" đầu tiên tại huyện Lí Nhân.

Từ các hình ảnh ghi nhận và chiết xuất từ camera an ninh, nhiều vụ việc đã hỗ trợ giúp lực lượng CA điều tra khám phá nhanh. Nhiều đối tượng khi có biểu hiện nghi vấn đã kịp thời được phát hiện và ngăn chặn, qua đó làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Thượng tá Lê Ngọc Phùng, Trưởng CA huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho biết: Từ khi lắp, tỷ lệ phạm pháp hình sự trộm cắp giảm, đối tượng nhìn thấy camera sợ, giúp lực lượng công an thu thập chứng cứ vụ việc xảy ra trên địa bàn, TNGT, đánh nhau, nguồn chứng cứ giải quyết theo quy định pháp luật

Chỉ sau gần 2 tháng tuyên truyền vận động, đã có trên 400 camera được lắp đặt tại các cơ quan, trường học, công ty, doanh nghiệp và hộ gia đình trên toàn địa bàn thị trấn. Từ hiệu quả hệ thống camera an ninh ở thị trấn Vĩnh Trụ, đến nay mô hình này đã bắt đầu được nghiên cứu và nhân rộng tại 1 số xã trên địa bàn.

Ông Nguyễn Duy Hiển, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam nói: Sau hội nghị triển khai một số cơ quan, người dân thấy đc vai trò, ý nghĩa, triển khai hộ dân lắp camrea, qua việc làm khẳng định làm tốt công tác tuyên truyền vận động bằng hình thức, tuyên truyền nói lên tầm quan trọng của ý nghĩa

Bằng việc 100% số hộ gia đình, hộ kinh doanh, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn kí cam kết triển khai thực hiện mô hình, mục tiêu đến năm 2020, Lý Nhân sẽ hình thành 1 mạng lưới camera an ninh khép kín ở tất cả khu vực, tuyến đường và nơi công cộng. Việc kết hợp mô hình "camera an ninh" lồng ghép các phong trào, mô hình như "3 giảm, 4 giữ"; "tổ an ninh tự quản ngõ xóm" đã và đang từng bước nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự phát hiện, tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân. Đây cũng chính là bài học kinh nghiệm trong công tác xã hội hóa, khi nhân dân đồng thuận cùng chính quyền, góp phần ổn định tình hình ANTT tại cơ sở.

Tin mới nhất

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Xem thêm