Thứ Sáu, 26/04/2024 11:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vui Tết Trung thu cùng trẻ em nghèo

(ANTV) - Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với chính quyền địa phương và nhà tài trợ vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng 100 phần quà trung thu cho học sinh, trẻ em đồng bào nghèo tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng.

Mỗi phần quà gồm: 500 ngàn đồng tiền mặt cùng dụng cụ học tập, bánh kẹo và lồng đèn đã được trao tận tay cho học sinh, trẻ em đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Toàn bộ số quà tặng có tổng trị giá hơn 60 triệu đồng, do phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh vận động các nhà hảo tâm.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm, sự sẻ chia, động viên của đoàn viên thanh niên lực lượng Công an đối với những em nhỏ để đón một mùa Tết Trung thu vui tươi, ấm áp.

Hoạt động ý nghĩa này cũng thể hiện chủ trương chung sức vì cộng đồng của cán bộ chiến sĩ lực lượng công an, góp phần chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết Trung thu đầm ấm hơn.

Mang theo chiếc làn nhựa được đan khéo léo từ những sản phẩm tái chế để đi chợ, đó là cách mà những người phụ nữ của chi hội phụ nữ số 2 phường Điện Biên Quận Ba Đình, Hà Nội đang làm. Với mục đích gây dựng phong trào nhằm chung tay loại bỏ túi nilong để bảo vệ môi trường.

Với các bà các mẹ của chi hội phụ nữ Phường Điện biên khi nhắc tới những cái làn đi chợ được đan tỉ mỉ này không ai là không tự hào từ ngày có những chiếc làn này, việc sử dụng túi nilong khi đi chợ đã giảm hẳn đáng kể.

Từ ý tưởng đến hiện thực, đến nay những chiếc làn đã trở thành vật dụng quen thuộc. Các bà các mẹ vẫn không những cải tiến mẫu mã và công năng. Để giảm chi phí cũng như rác thải ra môi trường, những vật liệu này cũng được các bà các mẹ thu gom tại các cửa hàng điện tử. Với nhiều mẫu thiết kế những chiếc làn là những tuyên truyền viên tích cực.

Có thể nói với việc làm nhỏ bé của mình, các bà các mẹ đã đóng góp sức mình trong việc lan tỏa thói quen hạn chế sử dụng túi ni long, tạo bước chuyển biến trong nhận thức chống rác thải nhựa.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm