Thứ Bảy, 20/04/2024 12:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vĩnh Phúc xin chi viện thêm 25 bác sĩ chống dịch corona

(ANTV) - Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn hỏa tốc đề nghị các bệnh viện Trung ương, quân đội cử bác sĩ tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Theo báo cáo, tính đến 7 giờ ngày 14/2, Vĩnh Phúc có 11 trường hợp dương tính với Covid-19 (huyện Bình Xuyên 9 trường hợp, huyện Tam Đảo 1 trường hợp, huyện Tam Dương 1 trường hợp); trong đó đã có 3 trường hợp được ra viện, 8 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), Phòng khám Đa khoa Quang Hà và Bệnh viện Nhi Trung ương.

74 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly và giám sát. 357 trường hợp liên quan đến tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính đang được theo dõi. 128 trường hợp được cách ly và theo dõi tại cơ sở cách ly điều trị.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các bệnh viện Trung ương, quân đội, bệnh viện ngành và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh cử bác sĩ với tinh thần “tình nguyện viên” tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên. Tổng số lượng bác sĩ mà địa phương này cần hỗ trợ là 25 người.

Hỗ trợ vật tư, hóa chất cho Bệnh xá Công an Vĩnh Phúc

Ngày 14/2, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được những chia sẻ, hỗ trợ về vật tư y tế của Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình, Bệnh viện Công an tỉnh Tuyên Quang và nhóm thiện nguyện để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao.

Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình, Bệnh viện Công an tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ Bệnh xá Công an tỉnh Vĩnh Phúc các vật tư y tế như khẩu trang y tế, ủng chống dịch, bột sát trùng Cloramin B, nước rửa tay sát trùng nhằm góp phần chung tay cùng các y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương đạt hiệu quả cao.

Cũng trong ngày, một nhóm thiện nguyện đã đến xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên hỗ trợ 300 chai nước rửa tay sát trùng, 200 khẩu trang lụa có thể tái sử dụng nhiều lần và một số đồ dùng cá nhân khác cho cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Vĩnh Phúc tham gia phương án đảm bảo an ninh trật tự.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm