Thứ Bảy, 20/04/2024 08:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vĩnh Phúc đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

(ANTV) - Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, thời gian qua Công an huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử đúng với kế hoạch cao điểm “tăng tốc về đích” đã đề ra.

Mưa lớn từ đêm 15/9 đến chiều 16/9 đã khiến một số địa phương miền núi phía Bắc bị ngập úng, sạt lở, thiệt hại nặng nề.

Cụ thể, tại tỉnh Hà Giang đã có 5 người bị thương, 1 người còn đang mất tích. Toàn tỉnh Hà Giang có 15 nhà bị sập đổ hoàn toàn; 44 nhà bị ngập, đổ tường, đất đá sạt vào nhà. 320 ha lúa, ngô, lạc bị thiệt hại do ngập úng, gãy đổ và hàng nghìn con gia súc, gia cầm bị chết. Nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, liên xã bị sạt lở.

Theo tổng hợp từ các địa phương, tính đến 20h ngày 16/9, thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân do mưa lũ ở Hà Giang đã tăng lên gần 13 tỷ đồng.

Còn tại Huyện Bảo Yên của tỉnh Lào Cai, mưa to trên diện rộng, làm xuất hiện lũ ống tại các xã: Nghĩa Đô, Vĩnh Yên, Tân Tiến. Theo thống kê sơ bộ đến 14h ngày 16/9, đã có 12 nhà dân bị thiệt hại do mưa lũ; trên 51 ha lúa và hoa màu bị vùi lấp; 11 công trình đường giao thông, thủy lợi, cầu, ngầm tràn bị đứt gãy, sạt lở. Một số tuyến đường bê tông tại các xã, thị trấn bị sạt lở ta luy dương. Tổng thiệt hại ước tính gần 6 tỷ đồng.

Theo Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả Thiên tai, trong đợt mưa này, một số nơi đã có mưa rất lớn. Với cường suất mưa đặc biệt lớn và như vậy mưa lớn sẽ gây sạt lở đất, ảnh hưởng tới nhà dân, tính mạng con người, đường giao thông bị chia cắt, gây lũ đột ngột trên các sông suối nên những hoạt động của người dân ven sông suối sẽ trở tay không kịp. Vì vậy, chính quyền và người dân cần phải chủ động trong mọi tình huống

Hơn 365.000 người lao động được hưởng 1.034 tỷ đồng tiền hỗ trợ

Tính đến ngày 10/9, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) Việt Nam đã giải quyết chế độ hưởng hỗ trợ đối cho 365.215 người lao động gặp khó khăn do COVID-19 với số tiền hơn 1.034 tỷ đồng, lớn nhất từ trước đến nay.

Trong đó, đã chi trả hỗ trợ cho 362.522 người lao động thuộc đối tượng hỗ trợ đã nộp hồ sơ theo quy định với tổng số tiền chi trả hơn 1.028 tỷ đồng. Còn 2.693 người lao động thuộc đối tượng đã nộp hồ sơ và được cơ quan BHXH giải quyết hưởng theo đúng quy định nhưng chưa nhận hỗ trợ với số tiền tương ứng hơn 5,67 tỷ đồng. Nguyên nhân do: Người lao động đăng ký nhận tiền nhưng chưa đến cơ quan BHXH nhận hỗ trợ; có những trường hợp, cơ quan BHXH đã chuyển ngân hàng để chi qua tài khoản cho người lao động song số tài khoản người lao động cung cấp sai… Đối với các trường hợp này, người lao động sẽ nhận được hỗ trợ ngay sau khi cung cấp lại thông tin số tài khoản hoặc đến nhận tại cơ quan BHXH. Ngoài ra, còn một số trường hợp người lao động không đủ cơ sở, điều kiện thuộc đối tượng hưởng hỗ trợ; đề nghị hưởng hỗ trợ cùng lúc ở nhiều nơi hoặc không có nguyện vọng nhận hỗ trợ.

Tin mới nhất

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Xem thêm