Thứ Bảy, 20/04/2024 08:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vietnam Airlines miễn phí đổi vé cho học sinh, sinh viên

(ANTV) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên trước tình hình lịch học bị thay đổi do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Vietnam Airlines thông báo miễn phí đổi ngày bay, đổi hành trình cho tất cả các vé bay hành trình nội địa trên Vietnam Airlines đối với học sinh, sinh viên.

Chương trình hỗ trợ áp dụng cho vé có ngày bay trong giai đoạn từ 1/2/2020 đến 16/2/2020, đã mua qua kênh phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động chính thức của Vietnam Airlines.

Theo đó, học sinh, sinh viên được miễn phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay một lần sang ngày mới nằm trong khoảng thời gian từ nay đến 29/2/2020. Học sinh, sinh viên có thể yêu cầu đổi ngày bay, đổi hành trình kể từ 10/2. Phí chênh lệch hạng đặt chỗ, thuế, phí phát sinh vẫn có thể được áp dụng (nếu có).

Trước đó, cũng nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV, Vietnam Airlines đã thông báo miễn phí hoàn vé máy bay, thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc trên các chuyến bay do hãng trực tiếp khai thác kể từ ngày 24/1/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời chủ động ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới biển.

Khác với ngày thường khi giao quân, những chiến sỹ Cảnh sát biển Việt Nam trong những ngày này ngoài được trang bị những công cụ hỗ trợ để trấn áp tội phạm trên biển còn có cả những công cụ hữu hiệu để phòng chống dịch Corona.

Ngay từ khi dịch Corona xuất hiện, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển đã yêu cầu các vùng Cảnh sát biển tăng cường tổ chức kiểm soát, giám sát chặt chẽ tại tại các khu vực biên giới trên biển đối với người và phương tiện vận chuyển xuất phát từ các nước có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Bên cạnh chủ động ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới biển nhằm chủ động phòng, chống dịch Corona, lực lượng Cánh sát biển cũng chủ động  đến các tàu cá của ngư dân đang đánh bắt trên biển để tiến hành thăm hỏi, cấp phát khẩu trang y tế, tờ rơi tuyên truyền về tác hại và cách phòng, chống virus Corona một cách có hiệu quả.

Hiện tại Bộ tư lệnh Cảnh sát biển VN cũng trang bị dụng cụ, phương tiện để phục vụ cho cán bộ, đảm bảo an toàn trong quá trình thi hành nhiệm vụ; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn, điều tra, xử lý vi phạm đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc vận chuyển trái phép động vật hoang dã, hàng hóa qua biên giới đồng thời chủ động trong phòng chống, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm