Thứ Sáu, 26/04/2024 13:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Video quảng cáo "cô dâu Việt" như món hàng gây bức xúc

(ANTV) - Chỉ cần gõ các từ khóa "Kết hôn quốc tế, phụ nữ Đông Nam Á hay cô dâu Việt Nam" sẽ tìm được hàng ngàn Clip với lượt xem khủng, thậm chí ngay trên kênh video Youtube. Những quảng cáo này được các công ty môi giới ở Hàn Quốc thực hiện hết sức công phu, từ việc phỏng vấn, thông tin chi tiết đến đầu tư hình ảnh. Và không biết, từ những video như thế, biết bao cô gái đã rời bỏ quê hương theo chồng làm vợ nơi xứ người. Nhưng câu hỏi đặt ra là bao nhiêu người trong số họ tìm được hạnh phúc thực sự?

Khuôn mặt xinh, thân hình đẹp, giỏi nấu ăn, ngoan ngoãn ở nhà, biết đi tất cho chồng, chịu phục tùng. Đây là những lời quảng cáo, lăng xê của các công ty môi giới hôn nhân xuyên quốc gia tại Hàn Quốc về phụ nữ Việt Nam. Thậm chí không ít công ty còn nhấn mạnh về vấn đề trinh tiết của các cô gái. Bên môi giới cũng đưa ra số tiền mà cô dâu và gia đình cô dâu nhận được khi kết hôn.

Những clip quảng cáo môi giới cô dâu Việt ngày càng xuất hiện nhiều trên youtube. Phần lớn video giới thiệu cô gái Việt Nam đang tươi cười phỏng vấn với người môi giới. Những câu hỏi khiếm nhã về hình thể đều được các cô gái vui vẻ trả lời. Dưới mỗi video thật không khó để thấy những bình luận khiếm nhã.

Luật sư Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty luật Fanci cho biết: "Người ta nói cô dâu Việt thì câu chuyện ở đây là ngay thông điệp này đã có vấn đề. Nếu nói cô dâu A, quốc tịch Việt Nam thì nó chính xác hơn, nếu nói cô dâu Việt ảnh hưởng đến các cô dâu người Việt Nam thì cái thông điệp như thế nó không tốt, ảnh hưởng đến toàn bộ nữ giới Việt Nam, thì đây là hình ảnh 1 phần của dân tộc Việt Nam. Tôi tin rằng pháp luật VN cũng như pháp luật trên thế giới không cho phép nếu sử dụng thuật ngữ “cô dâu Việt”

Việc các cô gái Việt Nam được quảng bá trên các trang YouTube như một món hàng để nam giới Hàn Quốc lựa chọn không chỉ khiến dư luận Việt Nam phản ứng, mà truyền thông Hàn Quốc, dư luận Hàn Quốc cũng bày tỏ sự phẫn nộ.

Theo nhận định của các tổ chức giám sát truyền thông Hàn Quốc, việc các kênh YouTube "trưng bày" cô dâu nước ngoài đang đi ngược lại với tinh thần của Luật "Môi giới Hôn nhân" vi phạm nhân quyền tại nước này. Đồng thời cách thức quảng cáo và thương mại hóa phụ nữ như ôsin, trên quy mô lớn, là một nguyên nhân căn bản của nạn bạo hành gia đình cô dâu ngoại quốc. Tại Hàn Quốc hiện đang diễn ra một chiến dịch kêu gọi YouTube và các cổng thông tin có ảnh hưởng khác trấn áp, lên án các kênh quảng cáo cô dâu.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm