Thứ Sáu, 29/03/2024 22:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vận dụng nhiều nguồn lực kiểm soát dịch bệnh sau lũ

(ANTV) - Để bảo vệ sức khỏe và giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, cơ quan chức năng và ngành y tế tỉnh Quảng Bình đã tập trung nguồn lực, tăng cường nhiều hoạt động vệ sinh môi trường, khử khuẩn, làm sạch nguồn nước, duy trì các hoạt động khám chữa bệnh. 

Cuối tuần, cán bộ, bác sĩ của bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã vào Quảng Bình thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Trong vòng 2 ngày, đã thăm khám được 4 điểm, hỗ trợ cấp phát thuốc cho hàng trăm người có nhu cầu. Các loại máy chuyện dụng cũng được mang theo nhằm có sự hỗ trợ tốt nhất cho bà con nơi đây. Ngoài ra, nhiều bệnh viện, phòng khám khác trên toàn quốc cũng đã có mặt hỗ trợ tỉnh Quảng Bình.

Lực lượng quân sự, công an, các tổ chức đoàn thể cũng được vận dụng tối đa vào việc dọn dẹp môi trường, làm vệ sinh sau lũ, hàng tấn rác, bùn đất đã được xử lý. Ngành y tế tỉnh Quảng Bình cũng đã tận dụng mọi khu vực, điểm trống để hỗ trợ thăm khám cho bà con, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương làm sạch môi trường, nguồn nước khi nước rút.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình: Ngành y tế các ca bệnh trong cộng đồng sớm nhất để khi phát hiện ra được ca bệnh sớm sẽ có bao vây dập và không để dịch bệnh phát sinh và một mặt nữa trung tâm kiểm soát bệnh tật cũng là đầu mối để mà chuẩn bị các loại thuốc chuyên khoa để phát cho bà con.

Ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết thêm: Một cái điểm nữa là chúng ta tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh rồi phòng chống Covid trong thời điểm này, chúng ta tập trung vào phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ nhưng chúng ta cũng không quên phòng chống covid.

Thiệt hại ước tính của ngành y tế Quảng Bình sau lũ là 47 tỷ đồng, nhiều cơ sở khám chữa bệnh và máy móc, vật tư khám chữa bệnh bị hư hỏng. Hiện Quảng Bình đang tập trung và vận dụng tối đa nguồn lực để công tác khám chữa bệnh không bị gián đoạn, đồng thời đảm bảo vệ sinh, môi trường và kiểm soát dịch bệnh sau lũ./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm