Thứ Sáu, 26/04/2024 13:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vẫn còn hàng quán kinh doanh trên vỉa hè Hà Nội

(ANTV) - Dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương các quận huyện trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện ra quân kiểm tra, xử phạt đối với những hàng quán vi phạm. Tuy nhiên thực tế hiện nay vẫn còn một số hàng quán bất chấp quy định, kinh doanh trên vỉa hè, tiềm tàng nguy cơ lây lan dịch bệnh cho người dân.

Tại các tuyến phố trước đây nhiều quán xá vỉa hè hoạt động sầm uất như Tạ Quang Bửu, Trần Đại Nghĩa,... đã có dấu hiệu giảm đáng kể sau khi được các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động chấp hành theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân lén lút bày bán, chuyển vào trong chỗ khuất nhằm cố ý trốn tránh lực lượng chức năng.

Hầu hết người dân ăn uống tại những hàng quán vỉa hè đều không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, không dùng khẩu trang và không giữ khoảng cách an toàn. Điều này cho thấy nhiều người dân còn chủ quan, chưa có ý thức tự giác vì an toàn bản thân cũng như những người xung quanh.

Trước tình trạng còn một số vi phạm quy định phòng chống dịch tại một số con phố, đối với các quán vỉa hè, lực lượng chức năng cần tăng cường liên tục tuần tra nhắc nhở, xử lý nghiêm khi phát hiện vi phạm, đồng thời rà soát, giải tán các địa điểm kinh doanh tụ tập đông người trong ngõ ngách, ít bị để ý. Quan trọng nhất, người dân cần tự giác hạn chế các hoạt động ăn uống đường phố, mỗi cá nhân hãy bắt đầu bằng việc thay đổi từ thói quen nhỏ nhất, chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Hà Nội: Các trường mầm non tăng cường khử khuẩn, phòng chống Covid-19

Dịch Covid-19 lại một lần nữa có diễn biến phức tạp, mặc dù thời điểm này đang là thời gian nghỉ hè của học sinh, tuy nhiên với các trường mầm non, do đặc thù nên vẫn trông trẻ trong thời gian hè. Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, các trường đã tăng cường công tác sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khử khuẩn lớp học,... đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch bệnh.

Bát, cốc đều được cho vào máy sấy, khăn lau của trẻ được luộc kỹ sau mỗi lần sử dụng. Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay thường xuyên, giường ngủ của trẻ được xếp giãn cách. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, với kinh nghiệm từ hai giai đoạn trước, các trường mầm non đã nhanh chóng tăng cường triển khai các biện pháp phòng dịch.

Vào đầu giờ học, bài học đầu tiên và quen thuộc tại các trường mầm non lúc này chính là bài học rửa tay và sát khuẩn vệ sinh tay, và sau mỗi giờ học các cô giáo lại thêm một công việcnữa là lau đồ dùng trong lớp, rửa đồ chơi cho trẻ. Việc các trường mầm non chú trọng công tác phòng dịch cũng làm phần nào các phụ huynh yên tâm hơn khi gửi con.

Đặc biệt, tại một số trường, đã tổ chức cho cán bộ giáo viên nhà trường khai báo lịch trình đi lại và khảo sát gia đình học sinh có tiếp xúc với vùng dịch cũng như nguồn lây hay không để có biện pháp cách ly kịp thời.

Có thể nói đối với trẻ nhỏ, lứa tuổi sức để kháng còn yếu thì công tác phòng dịch càng cần phải chú trọng. Đây là nhiệm vụ mà các trường mầm non cần làm ngay và làm thường xuyên để thích ứng tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm