Thứ Sáu, 19/04/2024 13:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ủng hộ thí điểm vận tải hành khách liên tỉnh từ 13/10

(ANTV) - Ngày 13/10 cho đến ngày 20/10, vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định chạy liên tỉnh sẽ được thí điểm hoạt động trở lại. Đây là quy định tạm thời do Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành.

Trên cộng đồng mạng, nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ đối với việc khôi phục vận tải hành khách liên tỉnh. Trong đó với nhiều quy định cụ thể liên quan tới hành khách và lái xe đưa ra, cư dân mạng cho rằng đây là giải pháp cần thiết trong bối cảnh đảm bảo vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, vừa kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh khi được hoạt động sẽ tính theo phân vùng và khu vực với các nhóm đối tượng. Theo đó, quy định hành khách đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương, khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn sẽ phải đáp ứng 1 số điều kiện như phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19; có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô và tuân thủ 5K.

Và ngược lại nếu đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ và bình thường mới đến địa phương, khu vực có nguy cơ cao hơn cũng phải đáp ứng các điều kiện đi kèm.

Nhiều ý kiến cư dân mạng đồng tình với những quy định bắt buộc cụ thể này.

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế cho biết, ngày 11/10, có 2.549 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh. 

Cả nước có 3.619 ca mắc COVID-19 tại 44 tỉnh, thành phố, riêng tại TP HCM là 1.527 ca. Còn lại Hà Nội, theo thống kê, trong ngày 11/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 thuộc chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Việt Đức và đều đã được cách ly.

Tại tỉnh Bắc Ninh, sau 24 ngày không có ca mắc COVD-19, trong 2 ngày 10 và 11/10, tỉnh Bắc Ninh bất ngờ phát hiện liên tiếp 5 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh đã 4 lần phát thông báo khẩn, tìm tất cả người từng đi/đến/ở/trở về từ các địa điểm có liên quan.

Liên quan đến vấn đề thu phí điều trị COVID-19 tại các sơ sở y tế tư nhân, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã yêu cầu các cơ sở y tế tư nhân không được từ chối người mắc COVID-19 đến khám bệnh và không được thu phí điều trị COVID-19 của bệnh nhân.

Hà Nội, Hải Phòng bỏ cách ly với khách về từ TP.HCM

Tối ngày 11/10, hai địa phương là Hà Nội và Hải Phòng đã thông tin bỏ cách ly với khách về từ TP.HCM.

Theo đó, Hà Nội cho phép đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố. Trước đó, TP Hà Nội yêu cầu hành khách đến từ TP Hồ Chí Minh phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của TP Hà Nội hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố.

Tương tự, Hải Phòng cũng có văn bản 7611 nêu rõ, tất cả hành khách xuống Cảng HKQT Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng cách ly y tế tập trung. Như vậy, tính đến nay, trên toàn quốc còn Gia Lai, Lâm Đồng và Thừa Thiên Huế vẫn đang áp dụng cách ly tập trung hành khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, các địa phương khác yêu cầu khách theo dõi tại nhà.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm