Thứ Sáu, 29/03/2024 23:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong quản lý cư trú

(ANTV) - Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng chính phủ điện tử. Trên cơ sở cung cấp dịch vụ công trực tuyến để phục vụ người dân, doanh nghiệp, Bộ Công an đã từng bước triển khai xây dựng Cổng dịch vụ công Bộ Công an, thực hiện cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an trên cổng dịch vụ công quốc gia. Qua thực tế, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong quản lý cư trú đã mang lại nhiều thuận lợi cho người dân cũng như góp phần vào công tác cải cách hành chính.

Qua hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát khu vực khi đăng kí tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia, chị Hương đã cơ bản hoàn thiện hồ sơ nhập sinh cho con. Tất cả thao tác được thực hiện chỉ qua 1 chiếc điện thoại di động.

Chị Nguyễn Thu Hương, phường Cát Linh, Quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết: Trước đây phải mang giấy theo thủ tục ra phường, có dịch vụ công thì khai sinh cho cháu mới sinh, thủ tục tiện cho người dân, đỡ mất thời gian, đi lại thuận tiện cho người dân, thao tác tiện lợi, dễ dùng.

Với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4, thời gian tiếp nhận thủ tục cư trú cũng như trả kết quả đã giảm tới hơn 50% so với trước đây.

Trung tá Chu Phương Anh, Phó trưởng Công an phường Cát Linh, Quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết: "So với trước đây thì ctac cư trú giảm tải, ứng dụng dữ liệu dân cư, làm bằng giấy, thì nay thao tác trên máy giải quyết nhanh tiện lợi cho người dân tạm trú, thường trú."

Từ đầu tháng 3 đến nay, chủ cơ sở kinh doanh khách sạn này cũng không cần đến cơ quan công an phường để thông báo lưu trú mỗi ngày. Bởi việc khai báo nay đã được thực hiện dễ dàng bằng dịch vụ công trực tuyến. Thông tin này cũng ngay lập tức được công an phường tiếp nhận trên hệ thống quản lý cư trú.

Anh Lê Văn Thiện, Chủ cơ sở kinh doanh,  cho biết: Qua sử dụng 1 thời gian thì phần mềm này thao tác nhanh gọn, tiết kiệm thời gian khai báo lưu trú, xác nhận được phản hồi ngay lập tức.

Đại úy Lê Thị Thu Hương, Công an phường Phương Liên, Quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết: Cảnh sát khu vực từng địa bàn xuống tận nơi phổ biến khai báo trên dịch vụ công, 90% thực hiện khai báo qua dịch vụ công, quản lý kịp thời cơ sở, có vấn đề gì nắm bắt kịp thời.

Thống kê hiện đã có tất cả 11 thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đăng kí quản lý cư trú đã được nâng lên dịch vụ công ở mức độ 3, mức độ 4. Công dân thực hiện đăng ký cư trú trên cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn

Việc đổi mới phương thức quản lý cư trú  đã đơn giản, rút ngắn về thủ tục và thời gian giải quyết, qua đó từng bước ứng dụng chuyển đổi số phục vụ tốt hơn người dân./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm