(ANTV) - Zalo là một ứng dụng phổ biến hiện nay, tiện lợi cho việc liên lạc, trao đổi thông tin. Trong một môi trường đặc biệt là Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, ứng dụng zalo đã hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của bệnh viện. Ghi nhận ở Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau.
Khi nhập viện điều trị, bệnh nhân có sử dụng ứng dụng Zalo đều được mời tham gia vào Group Zalo “Bệnh nhân Covid” do bệnh viện thiết lập.
Hằng ngày, các tình nguyện viên đo huyết áp, nồng độ oxy của bệnh nhân, chụp ảnh, gởi vào nhóm để y, bác sĩ theo dõi. Danh sách lấy mẫu xét nghiệm, danh sách bệnh nhân xuất viện hay những thông báo khác của bệnh viện cũng được gởi lên nhóm Zalo để bệnh nhân nắm bắt thông tin; trường hợp bệnh nhân cần chỉnh sửa thông tin cá nhân cũng sẽ liên lạc qua zalo với nhân viên bệnh viện. Bệnh nhân có những triệu chứng bất thường, hay cần sự hỗ trợ của tình nguyện viên, sự tư vấn, thăm khám của bác sĩ cũng sẽ nhắn tin trên nhóm Zalo. Sự tương tác hai chiều rất kịp thời và hữu ích là nhìn nhận của những bệnh nhân đã từng điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2.
Anh Nguyễn Anh Khoa, tình nguyện viên Bệnh viện dã chiến số 2 cho biết: "Đối với những cô, chú lớn tuổi không sử dụng zalo thì mình nhờ sự hỗ trợ của các anh chị trẻ chung phòng thông báo cho các cô, chú biết khi có bất kỳ thông tin gì."
Thành lập Group Zalo để trao đổi thông tin, một việc làm đơn giản, phổ biến hiện nay đã hỗ trợ đắc lực trong việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2. Bệnh nhân ý thức, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện trách nhiệm trong trao đổi, tiếp nhận, phản hồi thông tin.
Trên nhóm Zalo còn lưu giữ những tình cảm đẹp giữa y, bác sĩ và người bệnh với nhau. Đó là lời chúc sức khỏe của y, bác sĩ khi bệnh nhân được xuất hiện và những lời cảm ơn của bệnh nhân đối với y, bác sĩ, các tình nguyện viên đã hỗ trợ, chăm sóc chu đáo trong những ngày ở Bệnh viện dã chiến này.