(ANTV) - Dịch bệnh Covid-19 hiện đang bùng nổ và gây thiệt hại cho nhiều nước trên thế giới. Khắp nơi đều tuyên truyền và sử dụng nhiều biện pháp chống dịch. Trong khoảng thời gian này, Việt Nam được gọi tên rất nhiều vì hàng loạt những kết quả tích cực trong công tác phòng chống dịch.
Và mới đây nhất, Việt Nam lại được nhắc đến trên khắp các diễn đàn mạng xã hội quốc tế với những lời có cánh dành cho 1 sảm phẩm tuyên truyền chống dịch bệnh hết sức sáng tạo và độc đáo. Vâng đó chính là hai video clip ‘vũ điệu rửa tay' đã xuất hiện và nhanh chóng trở thành hot trend. Không chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ, mới đây, clip nhảy 'Ghen cô Vy' còn được UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc chia sẻ và dành tặng những lời khen có cánh: ‘Chúng tôi thực sự rất là yêu vũ điệu rửa tay từ một vũ công người Việt Nam - Quang Đăng. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên giúp bảo vệ bạn khỏi virus corona'.
Sự xuất hiện của những sản phẩm truyền thông mới mẻ, gần gũi đang được đông đảo công chúng tiếp nhận cũng đã tạo nên những làn sóng mạnh mẽ giúp nâng cao ý thức của cộng động.
"Việt Nam đã làm ra một bài hát về rửa tay phòng chống lây nhiễm virus Corona. Và nó thật tuyệt vời! Thật là một bài hát không thể tin được". Đó là những chia sẻ đầy thích thú của John Oliver - người dẫn chương trình nổi tiếng của kênh truyền hình HBO - Mỹ về ca khúc "Ghen Cô Vy" của Việt Nam trong chương trình "Last Week Tonight With John Oliver" được phát sóng mới đây.
Ngay sau đó, đông đảo khán giả quốc tế đã tìm kiếm bản MV Ghen Cô Vy trên kênh Youtube chính thức của ca sỹ Min để được nghe đầy đủ ca khúc này với sự quan tâm, thích thú và nhiều lời khen ngợi.
"Ghen Cô Vy" là một sản phẩm video âm nhạc hưởng ứng cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 được thể hiện bởi ba nghệ sỹ Min - Erik và Khắc Hưng nằm trong dự án của Viện Sức khoẻ, Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y Tế.
Trên trang Youtube chính thức, những người thực hiện dự án đã chia sẻ: Qua dự án này, chúng tôi mong muốn được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng, để chúng ta cùng chung tay chống dịch COVID-19. Cộng đồng chúng ta hãy cùng nhau chủ động thực hiện các thói quen phòng bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn và lan toả những điều tử tế, tốt đẹp để cùng nhau chiến thắng dịch bệnh. Việt Nam ta quyết thắng bệnh dịch!"
Với ca từ gần gũi, dễ hiểu, âm nhạc vui nhộn và hình ảnh trực quan, sinh động, MV này đã nhanh chóng được cộng đồng mạng đón nhận và chia sẻ như một cách để cùng lan tỏa thông điệp chung tay phòng chống dịch bệnh. Không những thế, ngay sau khi vũ công Quang Đăng đưa ra clip vũ điệu rửa tay chống dịch trên nền nhạc bài hát Ghen Cô Vy, thử thách nhảy cùng giai điệu này với hashtag #ghencovychallenge đã trở thành một xu hướng thu hút được đông đảo giới trẻ trong và ngoài nước tham gia.
Trên trang fanpage chính thức của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng đã chia sẻ vũ điệu rửa tay này cùng thông điệp: Chúng tôi thực sự rất yêu thích vũ điệu rửa tay của vũ công người Việt Nam - Quang Đăng. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên giúp bảo vệ bạn khỏi virus Corona."
Những video clip quay vũ điệu chống dịch đã nhanh chóng lan rộng trên các mạng xã hội Facebook, Youtube và TikTok..., từ đó tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả trong việc phòng chống dịch Covid-19.
Đến thời điểm hiện tại, MV "Ghen Cô Vy" phiên bản hoạt hình đã có hơn 1,5 triệu lượt theo dõi. Và mới đây nhất, ca khúc này tiếp tục được nhắc đến trong tạp chí âm nhạc Billboard của Mỹ với những lời chia sẻ đầy tâm huyết của Quang Đăng.
Qua đó, có thể thấy được sự tham gia tích cực của cả cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch, trong đó có cả sự đóng góp của những người làm nghệ thuật. Và sự xuất hiện của những sản phẩm truyền thông mới mẻ, gần gũi đang được đông đảo công chúng tiếp nhận cũng đã tạo nên những làn sóng mạnh mẽ giúp nâng cao ý thức của cộng động.