Thứ Tư, 24/04/2024 05:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tuyến đường độc đạo vào thủy điện Rào Trăng 3 đã thông suốt

(ANTV) - Thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, chiều tối ngày 17/11, tuyến đường độc đạo 71 đi vào thủy điện Rào Trăng 3 đã được thông suốt. Đây là điều kiện thuận lợi để ngày 18/11, cơ quan chức năng đưa các phương tiện máy móc và lực lượng cứu hộ tiến vào hiện trường, tìm kiếm 12 công nhân đang mất tích.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 13, tuyến đường 71 từ xã Phong Xuân, huyện Phong Điền đi đến thủy điện Rào Trăng 4 đã xuất hiện khoảng 5 điểm sạt lở, cản trở việc di chuyển lên thủy điện Rào Trăng 3. Trong ngày 17/11, tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi, ngành giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên-Huế đã huy động nhiều phương tiện máy móc và nhân lực khắc phục các điểm sạt lở này.

Trong ngày 18/11, các lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục sử dụng máy múc để đào đất nắn dòng suối Rào Trăng, tạo dòng chảy mới nhằm phục vụ cho công tác tìm kiếm ở dưới lòng suối. Nhiệm vụ nắn dòng suối Rào Trăng đã hoàn thành được khoảng 60% khối lượng công việc, lực lượng thi công đang sử dụng rọ đá, bao đựng đất và bạt chống thấm để nắn dòng chảy của suối.

Hà Giang tiếp nhận 45 công dân do Trung Quốc trao trả

Hôm nay, tại cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, phòng Quản lý xuất nhập cảnh, phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy tiến hành tiếp nhận 45 công dân Việt Nam do Công an Châu Văn Sơn, Trung Quốc trao trả.

Qua xác minh, 45 công dân được phía Trung Quốc trao trả có hộ khẩu thường trú ở nhiều địa phương của Việt Nam. Những công dân trên xuất cảnh trái phép, vượt biên đi Trung Quốc với nhiều mục đích khác nhau đã bị lực lượng chức năng Trung Quốc kiểm tra không có giấy tờ cư trú hợp pháp, bị tạm giữ.

Ngay khi tiếp nhận, lực lượng kiểm dịch tại cửa khẩu đã tiến hành các bước sát khuẩn, kiểm tra y tế, đo thân nhiệt các công dân được trao trả, lấy lời khai thông tin cá nhân. Các công dân sẽ được đưa về trạm y tế xã Thanh Thủy để cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó đặc biệt lưu ý những trường hợp có thân nhiệt cao. Sau 14 ngày cách ly, không có trường hợp nào bị nhiễm bệnh sẽ được trả về địa phương.

Chiều 17/11, Việt Nam có 5 ca mắc mới COVID-19 là người trở về từ Nga

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 17/11, Việt Nam ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 mới, đều có quốc tịch Việt Nam, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Khánh Hòa và Hòa Bình.

Như vậy, tính đến chiều 17/11, Việt Nam có tổng cộng 1288 ca mắc COVID-19, trong đó có 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Số người mắc COVID-19 tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca, sống tại 15 tỉnh, thành phố. Việt Nam đã có 76 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Báo cáo của Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này 1.124 bệnh nhân COVID-19 đã được chữa khỏi. Nước ta đã ghi nhận 35 ca tử vong liên quan đến COVID-19 trên nền bệnh lý trầm trọng và hiện nay không còn ca bệnh nặng nào.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm