Thứ Bảy, 20/04/2024 09:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tuổi trẻ rực rỡ của chàng trai đam mê thiện nguyện

(ANTV) - 14 năm làm thiện nguyện, dấu chân của anh Hoàng Hoa Trung cùng các cộng sự trong dự án thiện nguyện Nuôi em đã in lên khắp mọi nẻo đường Tây Bắc. Cho đến nay, nhóm thiện nguyện Niềm tin do anh Trung sáng lập, điều hành dự án Nuôi em, đã nuôi cơm 40.000 học sinh và xây dựng 200 công trình, điểm trường lẻ vùng cao.

Mỗi người đều có những lý tưởng sống của riêng mình. Với anh Trung, đó là đam mê thiện nguyện, lan tỏa yêu thương và những việc tử tế. Bằng cách đó, anh đã viết nên những nét vẽ rực rỡ trên hành trình tuổi trẻ của mình.

Từ những năm cấp 3, anh Trung đã có niềm đam mê với công việc thiện nguyện. Không học đại học, dành thời gian để xin vào các tổ chức từ thiện để giúp đỡ mọi người, cho đến nay, anh đã làm công việc này được 14 năm.

Xuất thân từ tuổi thơ kém may mắn, tôi nhận thấy mình phải làm những việc có ý nghĩa cho xã hội. Tôi thấy các em nhỏ vùng cao khổ quá luôn nung nấu phải làm điều gì đó để giúp các em được học hành đầy đủ sau này mới thoát nghèo được. Vì thế dự án nuôi em và ánh sáng núi rừng ra đời

Dự án “Ánh sáng núi rừng” triển khai từ năm 2009, nhằm xây dựng trường học, nhà vệ sinh, tặng nhu yếu phẩm cần thiết cho các em học sinh. Từ những điểm trường đầu tiên, đến nay bằng sự nỗ lực vượt bậc, anh Hoàng Hoa Trung cùng nhóm thiện nguyện Niềm tin  đã  xây dựng được 200 công trình, điểm trường lẻ vùng cao.

Dù xây trường, tạo điều kiện để các em có nơi học tập, nhưng hoàn cảnh khó khăn, nhìn các em đi học bị đói, bị rét, Hoàng Hoa Trung đã điều hành sáng lập ra dự án “Nuôi em” nhằm kết nối các nhà hảo tâm trực tiếp nhận nuôi cơm trưa cho trẻ em vùng cao. Đến thời điểm này, Hoàng Hoa Trung đã kết nối được 12.000 nhà hảo tâm và nhờ dự án Nuôi em, có hơn 40000 học sinh  vùng cao có cơm ăn, có sức khỏe để tới trường

Không chỉ dừng lại ở Nuôi em và Ánh sáng núi rừng, nhóm Tình nguyện Niềm tin đã và đang tiếp tục xây dựng dự án Sức mạnh 2000 với mong muốn xây trường, xây cầu, nhà nội trú cho các em nhỏ vùng cao. Hoạt động tình nguyện từ cái tâm, Hoàng Hoa Trung thực sự đã khẳng định rõ hơn về giá trị của bản thân đối với cộng đồng và xã hội. Hàng loạt giải thưởng đã gọi tên anh: Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2017; Top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019; Forbes Vietnam bình chọn là 30 Under 30 năm 2020 và gần đây nhất ngày 8/11 anh được vinh dự trao giải thưởng “Gương sáng pháp luật”

Đến cuối tháng 10-2021, Cần Thơ có 11 trẻ em mồ côi do cha, mẹ chết vì nhiễm Covid-19, trong đó, em nhỏ là 5 tuổi, em lớn nhất là 15 tuổi, gia đình nghèo. Chính thời điểm này, mô hình “Tình thương cho em, hậu Covid-19” của Công an TP. Cần Thơ đã giúp các em phần nào vượt qua khó khăn và nỗi đau mất mát.

Ngày 16-10, Giám đốc Công an TP Cần Thơ và các đơn vị chức năng đã đến thăm hỏi và trao đợt hỗ trợ đầu tiên cho các bé mồ côi do cha hoặc mẹ mất vì dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ninh Kiều và huyện Phong Điền. Đây là hoạt động đầu tiên của mô hình “Tình thương cho em, hậu Covid” của Công an thành phố và cũng mô hình an ninh xã hội lần đầu tiên được triển khai trong ngành công an.

Theo đó, Công an Cần Thơ nhận bảo trợ học tập cho 11 trẻ em mồ côi do Covid-19, mỗi trường hợp tối thiểu là 3 triệu đồng/năm cho đến khi các em đủ 18 tuổi. Ngoài ra, tùy điều kiện thực tế sẽ chăm lo, bảo đảm cho các em đều có bảo hiểm y tế, phương tiện đến trường và đồ dùng, dụng cụ học tập.

Trường hợp của em Huỳnh Quang Thanh, sinh năm 2015 ngụ tại Phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cha mất do nhiễm Covid-19, mẹ là điều dưỡng bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ tham gia tuyến đầu chống dịch không về nhà được. Em sống cùng ông bà nội.

Xoa dịu bớt nổi đau, chia sẻ khó khăn, trở ngại để từng em và gia đình nhanh chóng vượt qua khó khăn của dịch Covdi-19 là việc làm nhân văn, nhân đạo. Mô hình “Tình thương cho em, hậu Covid” đã nhận được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân.

Công an Cần Thơ đã xung kích đi đầu cùng cấp ủy chính quyền, địa phương chung tay chăm lo cho các em mồ côi vì dịch covid-19 có đủ cái ăn, cái mặc, được học hành đầy đủ. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và có đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phẩn tô thắm thêm hình ảnh đẹp của lực lượng Công an thành phố Cần Thơ vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm