Thứ Sáu, 29/03/2024 12:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tuổi trẻ Công an tỉnh Bình Định giúp dân khắc phục hậu quả bão

(ANTV) - Tinh thần tuổi trẻ thanh niên xung kích tình nguyện của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong lực lượng CAND. Với những việc làm thiết thực, hiệu quả, Đoàn viên thanh niên Công an huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã giúp đỡ hàng trăm gia đình hộ nghèo, người nhà neo đơn ở vùng tâm bão đi qua dọn dẹp nhà cửa, khắc phục sự cố sau bão.

Những ngày này, vợ chồng bà Phạm Thị Túc cùng với 7 người con tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định phải chung sống trong một gian bếp nhỏ, chật chội còn sót lại bởi căn nhà cấp 4 đã đổ sập hoàn toàn sau cơn bão số 5. Với bà Túc việc chạy vạy từng bữa cơm đã khó thì kinh phí để thu dọn toàn bộ số xà bần đổ nát lại càng khó khăn gấp bội. Và khi được sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bình Định, gia đình bà Túc phấn khởi hơn rất nhiều.

Cũng như bà Túc, hầu hết người dân sống tại xã Phước Thuận đã quá quen với hình ảnh của người chiến sỹ CAND ngày đêm bám sát cơ sở, tận tình trợ giúp người dân mỗi khi bão lũ đi qua.

Trên địa bàn huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định có 72 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 182 ngôi nhà bị tốc mái. Với tinh thần làm việc khẩn trương của hơn 30 cán bộ, chiến sỹ được huy động đến hiện trường thu gom ngói đổ, mảnh vỡ bê tông, hai căn nhà bị sập hoàn toàn đã được thu dọn. Hiện tại, các đơn vị tổ công tác khác cũng đã lên kế hoạch, tiếp tục chuẩn bị lực lượng, phương tiện tại chỗ để khắc phục khó khăn ở nhiều hộ gia đình khác.

Trung úy Nguyễn Quang Trực, Đội CS QLHC-TTXH Công an huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định nói: Tôi cũng với các đoàn viên sau cơn bão số 5 triển khai xuống các hộ dân bị thiệt hại giúp đỡ người dân. Tuy đây là những công việc nhỏ nhưng góp phần cải thiện cuộc sống người dân và xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng người dân.

Hình ảnh áo xanh của người chiến sỹ CAND có mặt khắp các địa bàn xung yếu, sát cánh cùng với nhân dân, đó không chỉ là công việc, là trách nhiệm mà còn góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết quân – dân. Và với nghĩa cử cao đẹp ấy đã tiếp thêm động lực cho người dân ở vùng chịu nhiều thiên tai tiếp tục cuộc sống mưu sinh.

Hội Phụ nữ Công an Hà Nội vừa tổ chức sơ kết đợt 2 phong trào thi đua đặc biệt năm 2019.

Báo cáo chỉ rõ, phong trào thi đua đặc biệt của Hội phụ nữ Công an Tp. Hà Nội đã đạt nhiều kết quả quan trọng, cho thấy Ban chấp hành Hội đã bám sát định hướng, sự chỉ đạo của Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, Hội phụ nữ Bộ Công an. Các cấp Hội phụ nữ Công an Thành phố đã chủ động, sáng tạo trong thực hiện các nội dung, chỉ tiêu thi đua chào mừng 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 74 năm Ngày truyền thống CAND, 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Hội phụ nữ Công an Hà Nội đã chỉ đạo 8 cụm thi đua tổ chức nhiều hoạt động chung để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong khối, tạo sự gắn kết và điều kiện để hội viên các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội, thúc đẩy sự năng động, sáng tạo, kỹ năng tổ chức hoạt động thực tiễn của các bộ đội ngũ cán bộ Hội cơ sở.

Tại Hội nghị, nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích đặc biệt đã được tuyên dương và khen thưởng, trong đó có 15 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển Phụ nữ Việt Nam”, nhiều đơn vị, cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP. Hà Nội.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm