Thứ Sáu, 29/03/2024 13:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tuần tra phối hợp phòng chống tội phạm trên tuyến Quốc lộ

(ANTV) - Là cửa ngõ giao thông ở hướng Đông kết nối giữa TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc nên những ngày giáp Tết này mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn Đồng Nai rất lớn. Do đó, việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông được các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát. Phản ánh của phóng viên Truyền hình Công an Nhân Dân tại Đồng Nai.  

Quốc lộ 1A qua địa bàn Đồng Nai, những ngày này mật độ phương tiện, nhất là xe khách lưu thông dày đặc. Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã triển khai phương án chuyên đề về tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện. Cụ thể, các đội, trạm các tuyến quốc lộ 1A, 20, 51, đồng loạt kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông, nhất là việc chở đúng số người quy định, phong nhanh, vượt ẩu, sử dụng ma túy của lái xe.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Dương – Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Năm nay lực lượng CSGT Công an Đồng Nai tổng kiểm tra các xe ô tô từ 8 chỗ trở lên kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa đia qua địa bàn các quốc lộ. Theo đó, chúng tôi sẽ dừng phương tiện tập trung kiểm tra 4 nội dung gồm, đăng ký xe, giấy đăng kiểm, giấy bảo hiểm, giấy tờ khác, thông qua đó chúng tôi sẽ xử phạt vi phạm về chở quá người quy định,

Cùng với CSGT, lực lượng Thanh tra giao thông Đồng Nai cũng huy động gần như tăng 100 % quân số, tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ vận chuyển khách, hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, chú trọng kiểm tra các hành vi chở quá tải, quá khổ, đón trả khách không đúng nơi quy định trên các tuyến quốc qua địa bàn Đồng Nai.

Năm 2018 vừa qua, lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm tốc độ  hơn 18 nghìn trường hợp; dừng, đậu xe không đảm bảo an toàn gần 6,5 nghìn trường hợp. Trong cao điểm bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai  cho biết, CA tỉnh  đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm soát giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là các đầu mối giao thông quan trọng. Tiếp tục duy trì mô hình tuần tra phối hợp phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông giữa ba lực lượng CSGT, CSHS, CSCĐ để kịp thời ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong những ngày tới, lượng phương tiện qua các tuyến Quốc lộ 1A, 20, 51, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây dự báo sẽ đông nhất trong năm do người dân về quê ăn Tết và đi du lịch. Do đó, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông, với mục tiêu hạn chết thấp nhất tai nạn và ùn tắc giao thông./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm