Thứ Sáu, 29/03/2024 17:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tư vấn khám bệnh trực tuyến mùa dịch

(ANTV) - Dịch bệnh có diễn biến phức tạp, khó lường khiến cho người dân có tâm lý hạn chế cũng như e ngại khi đến bệnh viện. Để hỗ trợ người dân trước những bệnh lý thông thường, thời gian qua, hàng loạt mô hình tư vấn khám bệnh trực tuyến đã được triển khai ở các đơn vị y tế góp phần đáp ứng nhu cầu tư vấn khám bệnh từ xa của người bệnh. Mặc dù có một số hạn chế so với việc thăm khám trực tiếp, tuy nhiên thông qua các cuộc gọi video, gọi điện, tin nhắn hay thậm chí là các diễn đàn mạng xã hội bác sĩ sẽ phần nào nắm bắt tình hình của người bệnh. 

Những ngày gần đây, khi ngồi chơi với cậu con trai 6 tuổi, anh Huy phát hiện con thường xuyên ho. Thời điểm dịch bệnh, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao, anh Huy và người thân e ngại việc đưa con đến bệnh viện. Chính vì vậy, anh quyết định cho con uống các sản phẩm hỗ trợ như siro để cải thiện sức khỏe.

Mặc dù bệnh của con không có biểu hiện nặng, nhưng gia đình anh Huy vẫn vô cùng lo lắng và sốt ruột khi thấy con chưa khỏi.Thông qua mạng xã hội, anh Huy biết đến dịch vụ tư vấn bệnh trực tuyến miễn phí. Sau khi tìm hiểu thông tin kĩ càng, anh Huy đã quyết định kết nối của bác sĩ để được tư vấn cụ thể và xác định hướng xử lí tình trạng bệnh của con.

Thấu hiểu sự khó khăn của người bệnh khi khám chữa bệnh mùa dịch, bác sĩ Trung - Trưởng khoa Ngoại tiết niệu, bệnh viện Bưu Điện đã quyết định thành lập hội nhóm trên Facebook mang tên “Bác sĩ của bạn”. Đây là một diễn đàn để người bệnh nhận tư vấn bệnh miễn phí từ các bác sĩ của các chuyên ngành khác nhau

Mặc dù chỉ mới hoạt động chưa đầy 1 tháng nhưng nhóm đã thu hút hơn 15 nghìn người tham gia. Đến nay đã có hơn 30 bác sĩ thuộc các bệnh viện tuyến đầu cùng chung tay thực hiện dự án ý nghĩa này.

Mỗi ngày, có hàng trăm bài đăng tư vấn về các vấn đề về sức khỏe trong nhóm. Mặc dù các bác sĩ đều bận rộn với công việc trong bệnh viện nhưng đều cố gắng dành thời gian trả lời bệnh nhân sớm nhất. Với những trường hợp phức tạp, bác sõ Trung sẽ kết nối đồng thời nhiều bác sĩ để cùng nhau đưa ra tư vấn phù hợp nhất.

Những ngày gần đây, dự án tư vấn bệnh trực tuyến của phòng khám Med247 nhận được lượt đăng kí tăng đột biến. Thông qua các cuộc gọi video, bác sĩ sẽ nắm bắt tình hình của người bệnh. Bác sĩ Trang cho biết mặc dù hình thức này có một số hạn chế so với việc thăm khám trực tiếp. Tuy nhiên, đây là cách làm tối ưu trong thời điểm hiện tại.

Quận đoàn Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang triển khai mô hình “Phòng khám online” với sự tham gia của 32 bác sĩ thuộc nhiều chuyên ngành trực và sẵn sàng giải đáp thắc mắc của người dân. Mọi người có thể gọi điện thoại trực tiếp cho bác sĩ tư vấn theo khung giờ cố định (8h sáng - 22h tối hàng ngày).

Tại TP HCM, hơn 130 bác sĩ nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau, đang công tác trong bệnh viện công lập và tư nhân đã kết nối cùng nhau thực hiện chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân thành phố.

Dịch bệnh có diễn biến phức tạp, người dân có tâm lý hạn chế cũng như e ngại khi đến bệnh viện. Những mô hình khám bệnh trực tuyến ra đời và lan rộng trở thành hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu tư vấn sức khỏe của người dân cả nước.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm