Thứ Sáu, 26/04/2024 12:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Từ ngày 5/9, người dân Bình Dương ra đường phải có thẻ thông hành

(ANTV) -  UBND tỉnh Bình Dương vừa ra công văn về việc tổ chức người, phương tiện lưu thông tại các vùng trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đây là một trong những biện pháp nhằm siết chặt việc người dân di chuyển khi không có nhu cầu cần thiết, đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc của tỉnh này ngày một tăng.

Theo đó, từ ngày 5/9, người dân khi ra đường sẽ phải có thẻ thông hành theo mẫu do cơ quan chức năng cấp và quy định cho các nhóm đối tượng, các giấy tờ đi lại trước đây sẽ không còn hiệu lực.

UBND tỉnh Bình Dương cũng quy định các nhóm không cần phải cấp thẻ thông hành, như: lực lượng công an, quân sự, y tế; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (công tác tại các sở, ban, ngành, các ban đảng, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp); thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp; lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân đi tiêm vaccine; trường hợp đi khám, chữa bệnh; các trường hợp trong tình thế cấp bách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng do cá nhân tự di chuyển như: cấp cứu người bị thương, bị bệnh, phụ nữ mang thai đến ngày sinh.

Cần Thơ hướng dẫn tạm thời vận chuyển hàng hóa trên địa bàn từ ngày 4/9

Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ vừa có hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Thời gian thực hiện hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ kể từ 0 giờ ngày hôm  nay (4/9) cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, đối với xe vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn Cần Thơ, nếu đáp ứng đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh được nơi giao, nhận hàng không thuộc địa bàn Cần Thơ thì lực lượng kiểm soát yêu cầu lái xe ký giấy cam kết và tổ chức phân luồng giao thông nhanh chóng qua các chốt.

Đối với xe vận chuyển hàng hóa từ địa phương khác vào thành phố Cần Thơ, kể cả xe vận chuyển hàng hóa từ Cần Thơ đến các địa phương để giao nhận hàng hóa và trở về, đối với xe có giấy nhận diện lực lượng kiểm soát sẽ quét mã, nếu đầy đủ thông tin sẽ lưu thông qua chốt kiểm soát dịch. Trường hợp sau khi quét mã phát hiện thông tin không đầy đủ, chính xác sẽ được hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát để kiểm tra, bổ sung. Nếu không bổ sung đầy đủ thì không cho vào thành phố.

Công văn cũng nêu rõ, xe vận chuyển hàng hóa nội bộ lưu thông qua lại giữa các quận, huyện trong thành phố Cần Thơ không bắt buộc kiểm tra giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code, chỉ kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm