Thứ Sáu, 26/04/2024 11:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Từ ngày 1/7, cầu Thăng Long tạm dừng lưu thông để sửa chữa

(ANTV) - Sau 35 năm khai thác, hiện cầu Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông của người và phương tiện qua cầu.Và, bắt đầu từ ngày hôm nay 1/7/2020, cầu Thăng Long sẽ cấm hoàn toàn các phương tiện qua lại để tiến hành sửa chữa quy mô lớn.

Cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa bắt đầu từ 1/7 và dự kiến sẽ hoàn thành xong trong quý IV-2020. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 270 tỉ đồng.

Trong thời gian sửa chữa, Tổng cục Đường bộ sẽ cấm lưu thông hoàn toàn qua cây cầu này, đóng cửa toàn bộ cầu Thăng Long.Đồng thời xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng các phương tiện di chuyển qua cầu Nhật Tân.

Việc thi công sửa chữa sẽ lập mái che bằng tôn để tránh những vấn đề thời tiết mưa, nắng gây bất lợi trong quá trình thực hiện dự án.

Từ 1/7, nhiều dòng xe bán tải, xe tải không còn được coi là xe con

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, gọi tắt là quy chuẩn 41:2019 của Bộ GTVT ban hành có hiệu lực từ ngày 1/7/2020. Trong đó, đáng chú ý là xe tải dưới 1,5 tấn sẽ không được xem là xe con như quy định tại QCVN 41/2016.

Cụ thể, Quy chuẩn 41:2019 quy định ô tô con (hay còn gọi là xe con) là ô tô được xác định theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả chỗ người lái.

So với hiện nay, quy định này đã loại xe tải dưới 1,5 tấn ra khỏi danh sách xe con. Bởi theo Quy chuẩn 41:2016 đang áp dụng, xe con còn bao gồm ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở dưới 1,5 tấn.

Liên quan đến các dòng xe bán tải được quy định theo quy chuẩn 41/2019, thì với những dòng xe bán tải, có khối lượng chuyên chở trên 950kg thì sẽ được coi là xe tải, và bị kiểm soát thời gian ra vào đô thị.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 sáng 1/7 cho biết: Tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 1/7, Việt Nam có 76 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam được các chuyên gia quốc tế khuyến cáo cần thận trọng khi quyết định mở cửa đường biên giới hay nối lại các đường bay quốc tế.

Đến thời điểm này, 335/355 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ghi nhận ở Việt Nam đã được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,4% tổng số ca bệnh. Không có trường hợp nào tử vong do COVID-19.

Hiện còn 20 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Đa số bệnh nhân sức khỏe ổn định.

Trong đó 4 người đã cho kết quả âm tính 1 lần và 5 người âm tính từ 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Đến thời điểm này, nước ta còn 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm