Thứ Sáu, 29/03/2024 15:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Từ 1/4, Hà Nội dừng hoạt động taxi công nghệ

(ANTV) - Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, theo Nghị định 10, từ 1/4, các đơn vị kết nối gọi xe công nghệ như Grab, Bee, Fastgo sẽ không được điều hành xe, thu cước vận tải.

Nghị định mới nêu rõ: Từ 1/4, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi phải có phù hiệu “XE TAXI” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phù hiệu “XE TAXI” phải được làm bằng chất liệu phản quang với kích thước tối thiểu 06 x 20cm. Với xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ, nghị định cũng nêu rõ: xe hợp đồng điện tử sẽ được quyền lựa chọn gắn hộp đèn “TAXI” hoặc dán phù hiệu xe taxi cố định ở trên xe.

Đặc biệt với loại hình xe công nghệ như Grab hoặc Uber trước đây, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, nghị định mới quy định, từ 1/4, các hãng công nghệ cung cấp phần mềm kết nối như Grab sẽ được xem là các hãng cung cấp phầm mềm, dịch vụ, không phải là doanh nghiệp vận tải, do vậy theo quy định các hãng này không được phép điều hành, quản lý hoạt động của phương tiện, cũng như thu tiền từ tài xế, hành khách.

Yên Bái thiệt hại 19 tỷ đồng do ảnh hưởng của mưa đá, dông lốc

Do ảnh hưởng của trận mưa đá và dông lốc vào tối ngày 2/3 trên địa bàn các huyện Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Đến thời điểm này, công tác khắc phục hậu quả đang được đẩy nhanh, tạo điều kiện cho nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái mưa đá, dông lốc xảy ra tối 2/3 đã làm 16 người bị thương; 3.926 nhà bị ảnh hưởng (4 nhà sập đổ hoàn toàn); gần 160 ha cây nông nghiệp, công nghiệp bị gãy đổ, vùi lấp; trên 1.000 con gia cầm bị chết. Hệ thống điện lưới bị ảnh hưởng nặng với 32 cột điện bị gãy đổ; 1.550m đường dây điện bị đứt và hư hỏng… ước tính thiệt hại lên đến 19 tỷ đồng.

Hiện các lực lượng chức năng tỉnh cùng nhân dân đang nỗ lực huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại do mưa đá kèm theo tố lốc gây ra, khắc phục nhà cửa đảm bảo cuộc sống cho các gia đình bị thiệt hại.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm