Thứ Tư, 24/04/2024 19:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Triển khai trên toàn quốc hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch

(ANTV) - Sáng nay (15/3), Bộ Y tế cùng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức công bố hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch triển khai dành cho các sân bay/cửa khẩu và 100% cơ sở lưu trú/nhà hàng trên toàn quốc, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hệ thống khai báo sức khoẻ được xây dựng nhằm hỗ trợ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 trong việc chủ động nắm được lịch trình của hành khách trong nước và quốc tế khi du lịch tại Việt Nam.

Hệ thống sẽ được tích hợp vào ứng dụng Vietnam Health Declarations để thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh và khách du lịch sử dụng. Hệ thống sẽ được áp dụng tại 100% cơ sở du lịch trên toàn quốc, bao gồm toàn bộ các địa điểm nhập cảnh (sân bay, cửa khẩu); địa điểm ăn uống (nhà hàng, khách sạn, quán ăn,…); địa điểm lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ); khu vui chơi, giải trí, trung tâm hội nghị; hãng vận tải hành khách đang hoạt động trên cả nước.

Người quản lý và điều hành tại các địa điểm cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện quét QR code của hành khách khi tiếp đón và cung cấp dịch vụ tại cơ sở mình để lưu lại thông tin.

Ứng dụng Vietnam Health Declaration đã chính thức ra mắt ngày 9/3 là ứng dụng dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để khai báo y tế (hỗ trợ 12 ngôn ngữ và hiện đã có hơn 100.000 hồ sơ).

Việc tích hợp khai báo sức khoẻ du lịch trên ứng dụng này sẽ hỗ trợ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 phát hiện nguồn lây bệnh và kiểm soát được hoạt động du lịch trong thời điểm dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

Sau khi trở thành tâm dịch tại châu Âu với các ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh mỗi ngày, tất cả người dân Italia hiện đang phải cách ly tại nhà và hạn chế mọi hoạt động tụ tập đông người ở bên ngoài. Chính vì thế, lấy cảm hứng từ lời kêu gọi “Vũ Hán cố lên”, 1 phong trào đang lan tỏa trên mạng xã hội khắp nước này: Đó là hãy mở cửa sổ, đứng bên ban công và cùng hát lên thông điệp “Mọi chuyện sẽ ổn”, nhằm khơi dậy tinh thần mạnh mẽ của người dân trong cuộc chiến đẩy lui dịch bệnh.

Tại thủ đô Rome, sự kiện flashmob âm nhạc “Tới bên cửa sổ” diễn ra vào 6h tối ngày 13/3 khi mỗi gia đình cùng ca vang Quốc ca Italia bên cửa sổ. Còn tại Milan, người dân sẽ tụ tập từ ban công mỗi nhà và đồng thanh hô 10 lần “Milan sẽ trở lại”. Các ca khúc đậm truyền thống Italia cũng sẽ tiếp tục ngân vang trong những ngày cuối tuần này.

Những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh mạnh mẽ của chính phủ và các sáng kiến hướng đến “ban công hy vọng” đang khơi dậy tinh thần mạnh mẽ của người dân trong cuộc chiến đương đầu với dịch bệnh. Thông điệp “Mọi chuyện sẽ ổn” cũng được các em nhỏ thể hiện qua các tác phẩm nghệ thuật và truyền tải trên mạng xã hội Whatsapp cùng các băng rôn treo trước ban công.

Siêu thị Australia nói “Không” với mua đồ tích trữ

Mỗi hóa đơn thanh toán chỉ được mua tối đa hai gói cho mỗi loại mì ống, bột mì, gạo, khăn giấy, giấy vệ sinh và nước rửa tay. Đây chỉ là một trong nhiều biện pháp hạn chế mua sắm nghiêm ngặt mà hai chuỗi siêu thị lớn nhất Australia mới đây đưa ra để ngăn người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ do lo ngại dịch COVID-19.

Hệ thống siêu thị Coles, có hơn 800 địa điểm trên khắp nước Australia, thông báo rằng với mỗi hóa đơn thanh toán, các khách hàng sẽ chỉ được mua tối đa hai gói mỗi loại mì ống, bột mì, gạo, khăn giấy, giấy vệ sinh và nước rửa tay. Coles Group đang tạm dừng chính sách hoàn trả tiền nhằm khuyến nghị người dân không mua sắm quá mức.

Trong khi đó, Woolworths, chuỗi siêu thị lớn nhất Australia, đã giới hạn khách hàng chỉ mua một gói giấy vệ sinh trên mỗi lần thanh toán cũng như hạn chế mua gạo, chất khử trùng, khăn giấy, khăn ướt...

Thông báo trên được đưa ra sau khi các siêu thị trên cả nước “cháy hàng” nhu yếu phẩm do người dân Australia tích trữ đồ, trong bối cảnh nước này ghi nhận 248ca mắc COVID-19 và 3 ca tử vong.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm