Thứ Bảy, 11/05/2024 09:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Triển khai cao điểm kiểm tra, kiểm soát ATGT

(ANTV) - Mức giảm giá cước dịch vụ bưu chính không vượt quá 50% giá cước gần nhất; Từ 15/4, triển khai cao điểm kiểm tra, kiểm soát an toàn giao thông; Tuần tới, đồng loạt tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tới dưới 12 tuổi; Giảm yêu cầu chứng chỉ khi thi, xét thăng hạng giảng viên Đại học;... là những chính sách có hiệu lực.

Mức giảm giá cước dịch vụ bưu chính không vượt quá 50% giá cước gần nhất

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký ban hành Nghị định số 25/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. Cụ thể, việc khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính được thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại. Mức giảm giá cước tối đa đối với dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá không được vượt quá 50% giá cước gần nhất đã công khai, thông báo theo quy định.

Từ 15/4, triển khai cao điểm kiểm tra, kiểm soát an toàn giao thông

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến giao thông được an toàn và thuận lợi, Bộ Công an đã triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Theo đó, từ 15/4 đến hết 15/5, lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuần tới, đồng loạt tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tới dưới 12 tuổi

Hiện tại lô vaccine COVID-19 đầu tiên của Moderna để tiêm cho trẻ từ 5 tới dưới 12 tuổi đã về đến Việt Nam và được kiểm định chất lượng tại Viện Kiểm định vaccine và sinh phẩm y tế. Sáng nay (14/4), Quảng Ninh là địa phương đầu tiên triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tuần tới, việc tiêm chủng cho trẻ độ tuổi này đồng loạt được thực hiện tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành phố khác.

Giảm yêu cầu chứng chỉ khi thi, xét thăng hạng giảng viên Đại học

Có hiệu lực thi hành từ ngày 19/4/2022, Thông tư số 40/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2020 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng sư phạm công lập. Theo đó, giảng viên đại học khi thi hoặc xét thăng hạng I, II, III sẽ chỉ cần 1 “chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên đại học”.

Tin mới nhất

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Hầu như năm nào, TP Hà Nội cũng xảy ra cháy tại các làng nghề. Đặc biệt khi bước vào giai đoạn nắng nóng như hiện nay, nguy cơ cháy nổ càng tăng cao. Bởi vậy, việc duy trì hiệu quả các tổ liên gia an toàn PCCC, để người dân có thể xử lý các đám cháy ngay từ lúc mới phát sinh là biện pháp quan trọng đang được lực lượng công an cơ sở duy trì, nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Yêu cầu các trung tâm đăng kiểm phải nhận thanh toán bằng thẻ; Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí; Hà Nội ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, các cơ quan viện trợ của Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo trong bối cảnh các cửa khẩu quan trọng vẫn đang đóng, việc dự trữ lương thực và nhiên liệu đang dần cạn kiệt có thể buộc các hoạt động viện trợ phải dừng lại trong vài ngày tới, các bệnh viện phải đóng cửa và dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng nhiều hơn.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Điểm tin 11/05/2024

(ANTV) - Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp đóng vai trò quan trọng trong việc phân luồng sau bậc THCS. Thế nhưng, ranh giới giữa việc tư vấn, định hướng với việc có dấu hiệu ép buộc học sinh không tham gia kỳ thi vào lớp 10 công lập rất mong manh. Về vấn đề này, báo Lao động có bài “Vận động” bỏ thi vào lớp 10 công lập và chuyện phân luồng sau bậc THCS”.

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Bữa cơm gia đình - gắn kết yêu thương là nội dung, ý nghĩa của hội thi nấu ăn năm 2024 do Công đoàn Bệnh viện 30/4 Bộ Công an tổ chức, nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Đây là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống để luôn giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc của gia đình, cũng như thể hiện kỹ năng, tài năng về ẩm thực.

Xem thêm