Thứ Tư, 24/04/2024 13:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh

(ANTV) - Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022). Đây là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân với các anh hùng, liệt sĩ, các thương bệnh binh, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với Cách mạng. Trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, rất nhiều nội dung được cư dân mạng chia sẻ về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn liên quan tới sự kiện kỷ niệm đặc biệt ý nghĩa này.

Những ngày này… hình ảnh các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các cơ quan, đoàn thể, người dân cả nước bày tỏ sự tri ân với các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và các gia đình có công trên mọi miền Tổ quốc thực sự tạo nên xu hướng mang đậm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây”, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta trên không gian mạng.

Kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội - bằng nhiều hình thức khác nhau,…mỗi cư dân mạng đã bày tỏ lòng thành kính biết ơn với các thế hệ cha ông đã hy sinh vì Tổ quốc…mỗi dòng trạng thái hay nội dung chia sẻ về các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ ở khắp mọi miền Tổ quốc là minh chứng rõ ràng cho niềm tự hào, ý thức tự tôn dân tộc; truyền thống yêu nước, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời xác định trách nhiệm của thế hệ sau đối với công lao của các thế hệ đi trước.

Theo thông tin từ Bộ Lao động - thương binh và xã hội, đến nay toàn quốc đã xác nhận được trên 9,2 triệu người có công. Sau 5 năm thực hiện chỉ thị số 14 của Ban Bí thư ngày 19-7-2017, toàn quốc đã rà soát, xem xét trên 7.000 hồ sơ tồn đọng trong cả nước, trình Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công đối với trên 2.400 liệt sĩ và công nhận 2.700 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh.

Và còn đó hàng trăm nghìn liệt sĩ  chưa xác định được thông tin là hàng triệu nỗi đau… vấn đề này đang đặt ra với các cấp chính quyền và mỗi người dân chung tay giải quyết.

Với sự lan toả mạnh mẽ từ mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng chia sẻ thông tin, để tạo sự liên kết rộng rãi trên không gian mạng để kết nối, tìm kiếm thân nhân hay các phần mộ liệt sĩ còn chưa được quy tập, chưa xác định được thông tin.

Rất nhiều thông tin đi tìm phần mộ các liệt sĩ đã hy sinh trên các mặt trận ở khắp mọi miền Tổ quốc đã và đang được lan toả, kết nối thông qua các hội nhóm, fanpage trên facebook, không dừng lại ở đó, việc lan toả việc làm, hành động tri ân của các ban ngành, đoàn thể, người dân cả nước thực sự đã tạo được bước đột phá trong công tác thực hiện đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn…giúp phần nào vơi đi sự mất mát, đau thương do chiến tranh để lại cho tới ngày nay.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng vẫn còn đó những mất mát, đau thương do chiến tranh để lại. Mỗi người chúng ta càng thêm hiểu và trân trọng nền hoà bình, độc lập ngày nay có được là nhờ sự hy sinh cao cả của biết bao thế hệ các lớp anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các  mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạch. Để từ đó, “hãy sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm việc sao cho xứng đáng với những người đã khuất, đã hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân” – theo lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nhấn mạnh.

Tri ân những hy sinh vì bình yên cuộc sống

Thời gian qua, các chính sách chăm sóc người có công đã đáp ứng ngày càng tốt hơn những cống hiến, hy sinh nhưng vẫn còn một số khó khăn, bất cập. Điều này đã đặt ra trách nhiệm không nhỏ đối với những người làm công tác chính sách.

Để cùng bàn luận về vấn đề này, ANTV đã có cuộc trao đổi với Đại tá Phạm Quang Tuyển, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm